SCB ปล่อยกู้กลุ่ม"ซันเอดิสัน"สร้างโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ หลัง EGCO ถือหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 4, 2012 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) เปิดเผยว่า นายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโสของธนาคาร และนายวรวิทย์ โพธิสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจในประเทศ บมจ.ผลิตไฟฟ้า(EGCO) รวมทั้ง Mr.Ahmad Chatila กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MEMC Electronic Materials, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ กลุ่มบริษัทซันเอดิสัน ได้เข้าร่วมในพิธีลงนามซื้อขายหุ้น (Share Purchase Agreement) กิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ SPP5 ซึ่งตั้งอยู่ที่ จ.จังหวัดร้อยเอ็ด มีกำลังการผลิตขนาด 8 MW

"กลุ่มธุรกิจพลังงานหมุนเวียนยังคงเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจหลักที่ธนาคารให้ความสำคัญ โดยธนาคารได้สนับสนุนเงินกู้และได้รับเลือกให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินกับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนของประเทศไทยอีกหลายโครงการ"นายกิตติพันธ์ ระบุในเอกสารเผยแพร่

ทั้งนี้ โครงการ SPP5 จัดเป็นโครงการล่าสุดต่อจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ SPP2, SPP3 และ SPP4 ที่กลุ่มบริษัท SunEdison ได้บรรลุข้อตกลงซื้อขายหุ้นร่วมกับ EGCO โดยมีธนาคารเป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นในวงจำกัด (Private Placement)

SCB ระบุว่า การบรรลุข้อตกลงซื้อขายหุ้นในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในการให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจรในรูปแบบ universal banking แก่ EGCO และกลุ่มบริษัท SunEdison ซึ่งถือเป็น strategic clients ที่สำคัญของธนาคาร และเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยธนาคารให้การสนับสนุนทางการเงินแก่โครงการด้วยวงเงิน 830 ล้านบาทในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ SPP5


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ