(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 37.58 จุด ตามตลาดหุ้นเอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 4, 2012 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ เพราได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดห้นอื่นๆในเอเชีย อย่างไรก็ตาม ช่วงบวกในตลาดถูกจำกัดลงเนื่องจากตลาดขาดแรงจูงใจใหม่ๆเข้ามากระตุ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้น 37.58 จุด หรือ 0.41% ปิดที่ 9,104.17 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.เป็นต้นมา

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มค้าส่ง และกลุ่มขนส่งทางทะเล ส่วนหุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า กลุ่มอาหาร และกลุ่มประกัน ปรับตัวดลลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นเพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐ อันเนื่องมาจากการทะยานขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มวัสดุ ภายหลังจากน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้น นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาคเอเชีย เช่นตลาดหุ้นเกาหลีใต้และฮ่องกงก็เป็นอีกปัจจัยที่หนุนตลาดหุ้นโตเกียวปิดในแดนบวกด้วย

อย่างไรก็ตาม แรงบวกในตลาดหุ้นโตเกียวถูกจำกัดลง เนื่องจากนักลงทุนจำนวนหนึ่งได้ปลีกตัวออกไปอยู่นอกตลาดก่อนที่จะถึงวันหยุดเนื่องในวันชาติของสหรัฐ

หุ้นกลุ่มพลังงานได้รับแรงซื้อส่งเข้าหนุน โดยหุ้นอินเป็กซ์ พุ่งขึ้น 2.9% หุ้นเจแปน ปิโตรเลียม เอ็กซ์พลอเรชัน พุ่งขึ้น 3%

ส่วนหุ้นออล นิปปอน แอร์เวย์ส ดีดตัวขึ้น 1% หลังจากมีรายงานว่า ทางสายการบินจะออกหุ้นใหม่มูลค่า 2 แสนล้านยูโร เพื่อระดมทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ