SCCC ตั้งเป้าดันยอดขายสินค้า"ฉลากหัวใจสีเขียว"เป็น 40% ภายในปี 57

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 6, 2012 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจันทนา สุขุมานนท์ รองประธานบริหาร (การตลาดและงานขาย) บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวง (SCCC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะผลักดันยอดขายของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสินค้าและบริการที่ได้รับการรับรอง"ฉลากหัวใจสีเขียว"(Green Heart Label) ให้มีสัดส่วน 40% ของยอดขายทั้งหมดของกลุ่มปูนอินทรีภายในปี 2557

จากนโยบายลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของกลุ่มบริษัท ซึ่งผลิตปูนซิเมนต์"ปูนอินทรี" คาดว่าจะช่วยสร้างการรับรู้ถึงแนวคิดการพัฒนาสินค้าและบริการ ตลอดจนการให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตที่เน้นความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้แก่กลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อการผลักดันยอดขายสินค้าและบริการ ที่ได้รับการรับรอง"ฉลากหัวใจสีเขียว"

ทั้งนี้ ปัญหาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้อุตสาหกรรมการผลิตปูนซีเมนต์ให้ความสำคัญกับการผลิตและพัฒนาสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งปูนอินทรี หนึ่งในผู้ผลิตยักษ์ใหญ่กลุ่มสินค้าปูนซีเมนต์ ได้เล็งเห็นความสำคัญต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงประกาศยุทธศาสตร์ SD Road Map รองรับเทรนด์การก่อสร้างอาคารแห่งอนาคตที่เน้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ภายใต้ยุทธศาสตร์ดังกล่าว กลุ่มบริษัทปูนอินทรี ได้ยึดหลักบริหารจัดการด้านการผลิตโดยลดปริมาณการใช้ปูนเม็ดในผลิตภัณฑ์ รวมถึงหนุนการใช้พลังงานทดแทนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการใช้พลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยมีเป้าหมายลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์สู่อากาศให้เหลือ 12% ภายในปี 2563 พร้อมดำเนินโครงการลดปริมาณของเสียที่นำไปฝังกลบให้เป็นศูนย์ (Zero Waste to landfill) พร้อมทั้งขยายไปถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมสำเร็จ ให้ได้ภายในปี 2558

นอกจากนี้ ปูนอินทรี ยังมุ่งเน้นส่งเสริมวิจัยพัฒนาสินค้าและบริการ โดยมุ่งเน้นการลดใช้ทรัพยากรและพลังงานให้ได้ตามมาตรฐานของคณะกรรมการพัฒนาสินค้าและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่บริษัทฯ จัดตั้งขึ้น เพื่อพิจารณารับรอง"ฉลากหัวใจสีเขียว"(Green Heart Label) ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์ปูนซีเมนต์บรรจุถุงที่ได้รับฉลากดังกล่าวได้แก่ อินทรีแดง อินทรีซุปเปอร์พลัส อินทรีทอง อินทรีปูนเขียว อินทรีดูราเซม อินทรีมอร์ตาร์แมกซ์ เป็นต้น

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานประชุมวิชาการด้านการออกแบบนานาชาติ หรือ Design Research Society biennial Conference2012 (DRS2012) ภายใต้แนวคิด Research, Uncertainty, Contradiction, and Value ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 กรกฎาคมนี้ ณ อาคารมหาจักรีสิรินธร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีตัวแทนนักวิจัย นักวิชาการ รวมถึงสถาปนิกทั้งไทยและต่างประเทศ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการออกแบบเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งงานดังกล่าวได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงาน และแน่นอนว่าทางบริษัทฯ จะถือนำเอาความรู้ ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ที่ได้รับ มาพัฒนาการดำเนินธุรกิจให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมเอื้อประโยชน์ต่อภาคสังคมอย่างเป็นรูปธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ