(เพิ่มเติม) เอกชนไทย-ตปท.ขอรับ TOR บริหารน้ำ 3 แสนลบ.แล้ว10 ราย, CK มาเป็นเจ้าแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 9, 2012 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ สำนักงานโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ(สบอช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีภาคเอกชนทั้งไทยและต่างประเทศยื่นเรื่องแสดงความจำนงขอรับเอกสารชี้ชวนการดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำมูลค่า 3 แสนล้านบาทมาแล้วราว 10 ราย

"เมื่อเช้าสัก 10 ราย ทุกวันตอนเย็นจะสรุปข้อมูลอีกครั้ง" เจ้าหน้าที่ สบอช.กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว ซึ่งมีตัวแทนบริษัทเอกชนทั้งไทยและต่างประเทศทยอยมาติดต่อยื่นเรื่องแสดงความจำนงขอรับเอกสารชี้ชวนการดำเนินโครงการดังกล่าว โดยมีตัวแทน บมจ.ช.การช่าง(CK) มาติดต่อขอรับเอกสารเป็นรายแรก

นอกจากนี้ยังมี บริษัท โปรเกรสเทคโนโลยีคอนซัลแท็นส์ จำกัด, บริษัท สำรวจวิศว อินเตอร์เทค จำกัด และจากต่างประเทศ ได้แก่ องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศญี่ปุ่น (ไจก้า) และบริษัทในเยอรมนี จีน แสดงความสนใจ

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการบริหารอุทกภัย(กบอ.) เปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมเสนอกรอบแนวคิด (Conceptual Plan) เพื่อออกแบบก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและระบบ แก้ไขปัญหาอุทกภัยของประเทศไทย (TOR) ตั้งแต่วันที่ 9 -23 ก.ค.นี้ และในวันที่ 24 ก.ค. จะเชิญภาคเอกชนและบริษัทต่างๆเข้าร่วมรับฟังการบรรยาย และแถลงรายละเอียดขั้นตอนต่างๆ

สำหรับโครงการบริหารจัดการน้ำมูลค่า 3 แสนล้านบาท แบ่งเป็น โครงการในลุ่มน้ำเจ้าพระยา 8 โครงการ และบริเวณลุ่มน้ำ 17 แห่ง จำนวน 6 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภาคอีสาน และโครงการป้องกันน้ำท่วมใน กทม.อีก 1 โครงการ ส่วนโครงการก่อสร้างสำคัญ เช่น เขื่อนแก่งเสือเต้น เขื่อนแม่วง และพัฒนาลุ่มน้ำโขง ชี มูล เอกชนจะต้องออกแบบและวางแผนก่อสร้างเป็นรูปแบบการลงทุนร่วมกันหรือแยกโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ