บล.ธนชาต เสนอขาย DW 2 ตัวแรก 12 ก.ค.ตั้งเป้าออก 20 ตัวในครึ่งปีหลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 9, 2012 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอัศวินี ไตลังคะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 กรกฎาคม นี้ บริษัทฯ จะออก ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ที่อ้างอิงกับหลักทรัพย์รายตัวในดัชนี SET50 ซึ่งเป็นหลักทรัพย์อ้างอิงขนาดใหญ่ที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และมีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

ในระยะแรก บริษัทฯ จะเสนอขาย DW ชนิด Call warrants ได้แก่ ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVA16CA)" และ“ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF16CA) สำหรับราคาของใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ทั้ง 2 ตัวนี้ จะถูกกำหนดตามความเหมาะสมของหลักทรัพย์อ้างอิงในวันที่เปิดเสนอขายวันแรก และจะเสนอขายผ่านกระดานซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (Direct Listing) โดยไม่ต้องจองซื้อ IPO ล่วงหน้า นักลงทุนที่สนใจสามารถใช้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์เดิมที่มีอยู่ทำการซื้อใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ที่ออกโดยบริษัทฯ ได้ตามราคาตลาดของใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) เสมือนหลักทรัพย์ตัวหนึ่งที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ

นอกจากนี้ในครึ่งปีหลัง บริษัทฯมีแผนการออก DW อีกประมาณ 20 ตัว โดยครอบคลุมหลักทรัพย์ทุกหมวดหมู่หลักทรัพย์ อาทิ กลุ่มการเงินการธนาคาร (SCB, KBANK) กลุ่มพลังงาน (ESSO, TOP) กลุ่มสื่อสาร (DTAC, TRUE) เป็นต้น

ทั้งนี้บริษัทหลักทรัพย์ธนชาตได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Credit Rating) ระดับ A จากบริษัท TRIS Rating เมื่อเดือนเมษายน 2555 ที่ผ่านมา โดย TRIS Rating ระบุว่าการจัดอันดับดังกล่าวเป็นการแสดงถึงความมั่นคงของบริษัทฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือของธนาคารธนชาตที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ต่อกลุ่ม และมีคณะผู้บริหารที่มีประสบการณ์และมีแนวทางการบริหารงานที่ระมัดระวัง ตลอดจนความสามารถในการรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูง รวมทั้งความสามารถในการจัดการเครดิตได้อย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ