ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 35.30 จุดหลังบอนด์ยีลด์สเปน,อิตาลีพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 10, 2012 07:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 ก.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการลุกลามของวิกฤตหนี้ยุโรป หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสเปนและอิตาลีปรับตัวสูงขึ้น

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 5627.33 จุด ลบ 35.30 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลงหลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสเปนอายุ 10 ปีพุ่งเหนือ 7% ซึ่งอัตราผลตอบแทนที่สูงกว่า 7% ถือว่าเป็นระดับที่ไม่สามารถบริหารจัดการได้ในระยะยาว ขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรอิตาลีดีดตัวขึ้นเหนือ 6% ในการประมูลพันธบัตรเมื่อวานนี้

หุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ร่วงลง โดยหุ้นเอ็กสตราต้าดิ่งลง 2.2% หุ้นลอนมิน ร่วงลง 3.6% หุ้นแองโกล อเมริกัน ดิ่งลง 2.9% และหุ้นแรนด์โกลด์ รีซอสเซส ร่วงลง 2.2%

ผลสำรวจของบริษัท BDO LLP ซึ่งเป็นบริษัทด้านบัญชี และบริษัทมาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทข้อมูลทางการเงิน ระบุว่า วิกฤตหนี้ยูโรโซนยังคงเป็นปัจจัยถ่วงแนวโน้มเศรษฐกิจอังกฤษ ขณะที่ความเชื่อมั่นทางธุรกิจตกต่ำลงในเดือนมิ.ย. และบริษัทจัดหางานระบุถึงจำนวนตำแหน่งงานที่ลดลง

ผลสำรวจเปิดเผยว่าความเชื่อมั่นทางธุรกิจที่ลดลงในอังกฤษยังคงส่งผลกระทบต่อแผนการลงทุน ขณะที่การใช้จ่ายผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศก็ยังคงซบเซา เนื่องจากบรรยากาศในยูโรโซนอยู่ในภาวะย่ำแย่จากวิกฤตหนี้ที่ยืดเยื้อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ