(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์ตามภูมิภาค หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 10, 2012 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวน์ตามตลาดหุ้นภูมิภาค หลังเมื่อวานนี้ดัชนีฯมีการพักฐาน เนื่องจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกเมื่อคืนนี้ปรับตัวสูงขึ้นแทบทุกตลาดฯ หลังกลุ่มสหภาพแรงงานในนอร์เวย์ได้มีการหยุดงานประท้วง ซึ่งเป็นสาเหตุให้บริษัทน้ำมันของนอร์เวย์ต้องหยุดดำเนินงานจึงทำให้ผลผลิตน้ำมันลดลง ประกอบกับมีความคาดหวังว่าจีนจะมีการประกาศใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม การรีบาวน์ของดัชนีฯในวันนี้คงไปไม่ได้ไกล เนื่องจากยังมีปัจจัยที่กดดันตลาดฯอยู่ โดยวันศุกร์(13 ก.ค.)ต้องรอติดตามการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ประกอบกับจีนจะมีการประกาศตัวเลขจีดีพีประจำไตรมาส 2/55 ซึ่งตลาดฯคาดการณ์ว่าจะปรับตัวลดลงจากช่วงไตรมาส 1/55

พร้อมให้แนวรับ 1,180 จุด แนวต้าน 1,192 และ 1,195 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(9 ก.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,736.29 จุด ลดลง 36.18 จุด(-0.28%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,352.46 จุด ลดลง 2.22 จุด(-0.16%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,931.77 จุด ลดลง 5.56 จุด(-0.19%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 12.21 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 85.99 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.54 ดอลลาร์ หรือ 1.82%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เมื่อวานนี้(9 ก.ค.)ปิดทำการที่ 6.82 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • กนง.ประชุมประเมินผลกระทบลดดอกเบี้ยของแบงก์กลางทั่วโลก ผลต่อการเคลื่อนย้ายเงินทุน 25 ก.ค. ด้าน"กิตติรัตน์"เผยมีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลจะพิจารณาลดภาษีเงินได้นิติบุคคลต่ำกว่า 20% เพื่อกระตุ้นการลงทุน
  • คลังยันเงินกู้ลงทุนของรัฐบาล 1.6 ล้านล้าน ไม่กระทบเครดิตเรตติ้งของประเทศ ระบุยอดรวมหนี้สาธารณะยังต่ำ แม้จะรวมปัจจัยเสี่ยงสูงสุดก็แตะระดับเพียง 50% ของจีดีพีเท่านั้น
  • บีโอไอขยับเป้าลงทุนปีนี้ 6.3 แสนล้านหลังยอดขอรับส่งเสริมลงทุน 6 เดือนพุ่ง 4.7 แสนล้าน เพิ่มถึง 97% รับอานิสงส์มาตรการช่วยนักลงทุนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ธุรกิจปิโตรฯ ครองแชมป์ลงทุนสูงสุด 1.19 แสนล้าน "อรรชกา" ชี้การลงทุนไทยไร้ผลกระทบวิกฤติยุโรป ด้าน กบอ.เปิดรับทีโออาร์วางระบบน้ำ 3 แสนล้าน วันแรกคึกคัก 15 บริษัทขอรับเอกสาร
  • แบงก์ไทยพาณิชย์เตือน บจ.ดูแลสภาพคล่อง-ฐานะการเงินรับมือวิกฤติ หลังประเมินปัญหายุโรปลากยาวไม่ต่ำกว่า 3-5 ปี ขณะที่สมาคม บจ.กระทุ้ง บริษัทจดทะเบียนตั้งบอร์ดบริหารเสี่ยงรับมือวิกฤติ
  • รัฐบาลมั่นใจสร้างรายได้ท่องเที่ยว 2 ล้านล้านบาทในปี 58 ตามแผน เดินหน้าทำแผนกระตุ้น เน้นดึงลูกค้ากลุ่มบนที่มีกำลังซื้อสูง เตรียมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้สอดรับกลุ่มเป้าหมาย ด้าน ททท.ชู "พักผ่อนคุณภาพ" ยกระดับภาพลักษณ์รองรับตลาดบน
  • "เพื่อไทย" คาดคำวินิจฉัยศาล รธน.ปมแก้ รธน.ออก 2 แนวทาง "ยกคำร้อง-ยื่นร่างใหม่รายมาตรา" ไม่เชื่อสั่งยุบพรรค เหตุฝืนกระแสสังคม ด้าน ปชป.ฟันธงศาลตัดสินเข้าข่ายล้มล้างปกครอง ให้ยุบ พท. หรือให้ยกร่างใหม่แก้รายมาตรา ด้านตุลาการฯ ยันถอนตัววินิจฉัยไม่ได้ เหตุกำหนดวันฟังคำตัดสินแล้ว จ้างทหารเป็นการ์ดเพิ่ม ผบ.ทบ.เตือนมวลชน 2 ฝ่ายอย่าเผชิญหน้ากัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ