NWR บวก 2.74% โบรกฯคาดได้เป็นผู้รับเหมาช่วงงานบริหารจัดการน้ำ 3 แสนลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 11, 2012 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย)แนะนำ"ซื้อ"บมจ.เนาวรัตน์พ์พัฒนาการ(NWR)ที่ราคาเป้าหมาย 0.85 บาท เพราะเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีโอกาสได้งานเป็นผู้รับเหมาช่วง(sub-contractor)ในโครงการแบบก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำขนาดใหญ่ของรัฐบาลมูลค่ากว่า 3 แสนล้านบาทจากผู้รับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ที่เตรียมเข้าร่วมประมูลงาน

ขณะนี้มีบมจ.ช.การช่าง(CK)และบริษัทนอกตลาดฯอีก 2 แห่ง แสดงความจำนงขอรับเอกสารชี้ชวนการดำเนินโครงการบริหารจัดการน้ำมูลค่า 3 แสนล้านบาทแล้ว คาดว่าจะมีผู้ที่ให้ความสนใจเสนอตัวเข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก โดยทางภาครัฐคาดว่าจะมีเอกชนต่างชาติสนใจถึง 26 ประเทศ

อย่างไรก็ตาม มองว่าบริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ของไทย ได้แก่ ITD, CK และSTEC มีโอกาสที่จะได้รับงานสูง เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมา ITD และ CK ต่างมีประสบการณ์ก่อสร้างเขื่อนที่ต่างประเทศ แต่ทั้งสามบริษัทมีจุดยืดหยุ่นได้ในการเข้าไปร่วมทุนกับพันธมิตรต่างประเทศในการทำงานก่อสร้างที่ผ่านมาเพื่อให้ได้ตามคุณสมบัติที่ระบุไว้ เพราะเคยมีผลงานที่มีมูลค่ามากกว่า 2 พันล้านบาท ขณะที่ผู้รับเหมาก่อสร้างขนาดเล็กก็มีโอกาสได้รับงานเป็นผู้รับเหมาช่วง (sub contractor) ต่อไป

ทั้งนี้ NWR มีจุดเด่นในการรับงานโยธาที่เกี่ยวกับการจัดการเรื่องน้ำได้ดีกว่ารายอื่นๆ ซึ่งล่าสุดบริษัทได้รับงานก่อสร้างที่เกี่ยวกับการป้องกันน้ำท่วมอีก 4 งาน เช่น อุโมงค์ระบายน้ำ ซึ่งเสนอราคาไปแล้วและมีโอกาสจะได้รับงานสูงตามมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ