"ที.เอ็ม.ซี.อุตสาหกรรม" เตรียมยื่นไฟลิ่ง ก.ค. เข้าตลาด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 11, 2012 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเชษฐ์ กมลมงคลสุข กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.เอ็ม.ซี.อุตสาหกรรม ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องจักรไฮดรอลิคโดยเฉพาะเครื่องเพรสไฮดรอลิคขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยบริษัทมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อเป็นการระดมทุนนำไปใช้ขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และการขยายธุรกิจด้านการส่งออก

“กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมหลักที่ใช้เครื่องเพรสไฮดรอลิคขนาดใหญ่ เพื่อนำไปใช้ในในกระบวนการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ทำให้บริษัทฯ เชื่อว่าจากปัจจัยบวกของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดไว้ จะส่งผลดีต่อความต้องการใช้เครื่องจักรระบบไฮดรอลิคที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนธุรกิจของบริษัทฯ ด้วย โดยเฉพาะหากพิจารณาฐานลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ของบริษัทฯ ทั้งค่ายโตโยต้า ฮอนด้า อีซูซุ ต่างก็มียอดคำสั่งซื้อรถยนต์จากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ทำให้ค่ายรถแต่ละแห่งต่างต้องเร่งเดินเครื่องสายการผลิตรถยนต์เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งจัดหาเครื่องมือและอุปกรณ์ไฮดรอลิคมาใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์เพิ่มเติม ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัทฯที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี" นายสุรเชษฐ์กล่าว

ด้านนายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างเดินหน้าเตรียมความพร้อมให้บมจ.ที.เอ็ม.ซี.อุตสาหกรรม ในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ โดยตั้งเป้ายื่นขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทต่อประชาชนครั้งแรก ภายในเดือนกรกฎาคมปี 2555 และเชื่อว่า ด้วยศักยภาพและโอกาสการเติบโตของ ที.เอ็ม.ซีฯ จะทำให้หุ้นของบริษัทฯ เป็นที่สนใจของนักลงทุน

อนึ่ง บมจ.บริษัท ที.เอ็ม.ซี.อุตสาหกรรม ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องเพรสไฮดรอลิค ซึ่งสามารถนำไปผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องใช้โลหะต่างๆ โดยกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ ได้แก่ กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ระดับโลกอย่างโตโยต้า, นิสสัน, ฮอนด้า, มาสด้า, มิตซูบิชิ มอเตอร์ส และฟอร์ด รวมทั้งผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่ และผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ