บสก.เร่งพัฒนาบุคลากรรองรับการแปรสภาพเป็นบมจ.เตรียมพร้อมเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 11, 2012 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด(บสก.)เร่งพัฒนาบุคลากรรองรับแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมจับมือ บริษัท แพคริม คอลซัล แทนซี่ จำกัด ลงนามในสัญญาจ้างที่ปรึกษาจัดทำ HR Master Plan ระยะที่ 2 ประจำปี 2555 เพื่อพัฒนาบุคลากรของ บสก. อย่างต่อเนื่อง ชี้พนักงานถือเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เจริญก้าวหน้า

นายสุเมธ มณีวัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บสก.กล่าวว่า การลงนามในวันนี้ถือเป็นอีกแผนงานหนึ่งในการบริหารจัดการระบบทรัพยากรบุคคลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการแปรสภาพองค์กร และนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บสก. ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง และถือว่าบุคลากรเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้องค์กรเจริญก้าวหน้า โดยการจัดอบรมสัมมนาเพื่อฝึกฝนและพัฒนาทักษะทั้งภายในและภายนอก เพื่อมุ่งหวังให้ บสก. เป็นศูนย์รวมความเชี่ยวชาญด้านการบริหารสินทรัพย์ในระบบสถาบันการเงิน นอกจากนั้น ยังจัดกิจกรรมและโครงการที่ส่งเสริมการพัฒนาและการเรียนรู้ของพนักงานอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการให้ทุนการศึกษา โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานซึ่งมีการหมุนเวียนพนักงานสำนักงานใหญ่และสำนักงานภูมิภาคไปเรียนรู้งานซึ่งกันและกันเป็นเวลา 1 เดือน เป็นต้น

การลงนามในสัญญากับ บริษัท แพคริม คอลซัล แทนซี่ จำกัด ครั้งนี้ เป็นแผนบริหารจัดการระบบทรัพยากรบุคคล ระยะที่ 2 โดยการนำระบบสมรรถนะ (Competency) มาใช้ในระบบพัฒนาบุคลากร โดยการประเมินเพื่อหาช่องว่างสมรรถนะของพนักงาน เพื่อนำไปสู่แผนพัฒนารายบุคคล ตลอดจนการจัดทำระบบประเมินผลการปฏิบัติงาน (Performance Management System) โดยการวิเคราะห์ และจัดทำดัชนีชี้วัดผลงาน ( KPIs) กำหนดเกณฑ์และน้ำหนักของตัวชี้วัดในแต่ละระดับ ตั้งแต่ระดับองค์กรถึงระดับกลุ่มงาน

สำหรับแผนงานระยะที่ 1 ซึ่งเริ่มมาแล้วตั้งแต่ปี 2554 บสก. ได้ว่าจ้างบริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ดำเนินการจัดทำแผนแม่บท (HR Master Plan) เพื่อกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ในการบริหารจัดการระบบทรัพยากรบุคคลของ บสก. ให้สอดคล้องกับรูปแบบองค์กรรวมถึงวิสัยทัศน์ พันธกิจ และทิศทางการดำเนินธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคต ขณะเดียวกันยังได้วิเคราะห์และกำหนดสมรรถนะ (Competency) ขององค์กร

กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า บสก.วางนโยบาย และแผนงานในอนาคตเกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลให้รองรับกับการแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน และการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นการเตรียมการให้องค์กรก้าวไปข้างหน้า และพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงไปสู่รูปแบบเชิงรุกซึ่งจะทำให้พนักงานสามารถปรับตัวเข้าสู่ภาวการณ์แข่งขันในเชิงธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ