ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกขึ้น 0.4% ขณะจับตารายงานการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 11, 2012 19:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 49 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 12,634 จุด ส่วนดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าบวก 0.4% ที่ระดับ 1,340.5 จุด ณ เวลา 7.42 น.ตามเวลานิวยอร์ก ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เมื่อวันที่ 19-20 มิ.ย. ซึ่งจะเปิดเผยในคืนวันนี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่นักลงทุนตั้งตารอมากที่สุดคือ รายงานการประชุมของเฟด โดยนักลงทุนคาดหวังว่ารายงานการประชุมครั้งนี้ เฟดอาจจะส่งสัญญาณการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณครั้งใหม่ หรือ QE3

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา คณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ระบุว่าจะขยายระยะเวลาการใช้มาตรการ Operation Twist และพร้อมใช้มาตรการอื่นๆเพิ่มเติมหากจำเป็น

ทั้งนี้ เฟดจะเปิดเผยรายงานการประชุมในเวลา 01.00 น.คืนนี้ตามเวลาประเทศไทย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนพ.ค., กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนพ.ค. วันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และกระทรวงการคลังสหรัฐจะเปิดเผยงบประมาณของรัฐบาลกลางเดือนมิ.ย.

ส่วนวันศุกร์ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนมิ.ย. และรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ