เพื่อไทย ประชุมกำหนดท่าทีแก้รธน./นายกฯนั่งหัวโต๊ะก.ต.ช.ตั้งผบ.ตร.คนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 16, 2012 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-ด้านรัฐสภาวันนี้ นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภา เรียกประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อหารือว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เช่นเดียวกับสมาชิกวุฒิสภาก็จะมีการนัดหารือว่าจะต้องส่งคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ในคำร้องที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ร้องกระบวนการลงมติร่างรัฐธรรมนูญอาจล้มล้างการปกครอง ซึ่งเป็นไปได้ว่าที่ประชุมจะขอขยายเวลาการชี้แจงต่อศาล อีกทั้งที่ผ่านมาศาลรัฐธรรมนูญก็เพิ่งยกคำร้องที่ พล.ต.จำลองได้ขอให้ศาลชะลอการวินิจฉัยร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม ที่อาจล้มล้างการปกครองตามมาตรา 68 ดังนั้นจึงคิดว่าศาลรัฐธรรมนูญอาจจะยกคำร้องที่ พล.ต.จำลองร้อง 416 ส.ส.และ ส.ว. ด้วย เพราะไม่ได้มีเจตนาล้มล้างหรือเปลี่ยนแปลงการปกครองใดๆ

  • ศาลอาญาวันนี้ องค์คณะเจ้าของสำนวนคดีนายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย จำเลยคดีก่อการร้าย จะประชุมร่วมกันเพื่อพิจารณาว่านายก่อแก้วมีพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดเงื่อนไขการได้ประกันตัวก่อนหน้านี้หรือไม่ โดยอาจเรียกนายก่อแก้วมาชี้แจงต่อศาลก่อน และถ้ามีข้อสรุปว่ามีการกระทำผิดเงื่อนไขจริงก็จะมีการตักเตือนหรือถอนประกันเลยก็ได้
  • ภารกิจน.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี เช้านี้เป็นประธานการประชุมติดตามการบริหารจัดการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ณ ห้องประชุม AOT สำนักงานการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

จากนั้นในช่วงบ่าย H.E. Mr. Murray McCully รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศนิวซีแลนด์ เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ต่อด้วยเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) เพื่อเสนอชื่อนายพล ยศพลตำรวจเอก ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ แทน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้

สำหรับผู้ที่คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อ คือ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาวุโสอันดับ 1 ส่วนอีกคนหนึ่ง คือ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาวุโสอันดับ 3

  • นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เปิดสัมมนาร่างรัฐธรรมนูญที่เหมาะสมสำหรับประเทศไทย ครั้งที่ 1 กับหัวข้อ"รูปแบบรัฐธรรมนูญที่เหมาะสมและกระบวนการในการยกร่างรัฐธรรมนูญ"โดยอุทัย พิมพ์ใจชนร่วมปาฐกถา ที่ห้องประชาธิปก อาคารจอดรถ ชั้น 5 สถาบันพระปกเกล้า
  • นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ"การเตรียมความพร้อมในการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่และการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำ" ที่ห้องรอยัลจูบิลี่ บอลรูมอิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นสาธารณะร่างประกาศ must carry ก่อนประกาศในราชกิจจานุเบกษา เพื่อเร่งแก้ปัญหาจอดำสำหรับการถ่ายทอดกีฬาโอลิมปิค ที่จะมีขึ้น 27 ก.ค.นี้
  • นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงทิศทางการดำเนินงานด้านการตลาดการท่องเที่ยวประจำปี 2556
  • บมจ. ทิสโก้ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (TISCO) แถลงผลประกอบการครึ่งปีแรก และกลยุทธ์การดำเนินงานครึ่งปีหลัง ชั้น 21 อาคารทิสโก้ทาวเวอร์
  • บล.คันทรี่กรุ๊ป (CGS) แถลงแผนธุรกิจในครึ่งปีหลัง ที่ร้านใบไม้ร่าเริ่ง อโศก
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว. คลัง เป็นประธานพิธีเปิดงาน เปิดงาน "มหกรรมรวมพล "ร้านถูกใจ" โชห่วย ช่วยไทย ช่วยชาติ" ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • สัปดาห์นี้ต้องลุ้นว่าราคาน้ำมันจะมีการปรับลดลงได้หรือไม่ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาขยับขึ้นทำให้ราคาขายปลีกกลุ่มน้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอล์ขึ้น 50 สตางค์ต่อลิตร โดยคงการเก็บเงินเข้ากองทุนอยู่ที่ 7.10 บาทต่อลิตร ส่วนดีเซล คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ลดเงินเก็บเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงลง 50 สตางค์ เพื่อตรึงราคาไว้ที่ 29.83 บาทต่อลิตร ทำให้อัตราเงินเก็บเข้ากองทุนน้ำมันฯเหลือแค่ 1.50 บาทต่อลิตร สาเหตุมาจากความผันผวนของราคาน้ำมันในตลาดโลกจากปัญหานิวเคลียร์ในอิหร่านที่ยังไม่จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ