(เพิ่มเติม1) POST เผย 3 ผถห.ใหญ่ยังไม่ขายหุ้น,เชื่อ GRAMMY ร่วมมือทีวีดาวเทียมต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2012 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภกรณ์ เวชชาชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกโพสต์(POST) กล่าวว่า ฝ่ายบริหารได้สอบถามไปยังกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้ง 3 กลุ่มและได้รับการยืนยันว่ายังไม่มีการขายหุ้นให้กับกลุ่มใด และยังไม่ได้รับการติดต่อจากผู้สนใจที่จะซื้อหุ้นเข้ามาโดยตรง หลังจากมีข่าวว่าผู้ถือหุ้นใหญ่บางรายสนใจที่จะขายหุ้น POST ในมือทั้งหมด

"เราเช็คทั้ง 3 รายแล้ว ก็ได้รับการยืนยันเหมือนกันว่ายังไม่มีใครขายหุ้น ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาโดยตรงที่จะซื้อหุ้น"นายศุภกรณ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ข้อมูล ณ วันที่ 8 พ.ค.55 กลุ่มผู้ถือหุ้นหลักของ POST ได้แก่ กลุ่ม GRAMMY ถือหุ้นในสัดส่วน 23.60%, SOUTH CHINA MORNING POST PUBLISHERS ถือหุ้น 20.28% และ กลุ่มจิราธิวัฒน์ ซึ่งนำโดยนายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 13.49%

ขณะที่แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีกระแสในห้องค้าหลักทรัพย์ปรากฎชื่อของนายวิชัย ทองแตง นักลงทุนรายใหญ่ ในฐานะประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมมือพัฒนาระบบเครือข่ายสารสนเทศกับ บมจ.ทีโอที เป็นหนึ่งในผู้ที่สนใจซื้อหุ้น POST พร้อมกับมีกระแสข่าวอีกทางหนึ่งว่าทางกลุ่มจิราธิวัฒน์พร้อมจะซื้อหุ้นคืนหาก GRAMMY ต้องการขายหุ้นในมือ

อย่างไรก็ตาม นายศุภกรณ์ ปฏิเสธข่าวทั้งสองกระแส โดยระบุว่าไม่ทราบข่าวดังกล่าว และเป็นเรื่องที่ต้องสอบถามจากผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ นายศุภกรณ์ มั่นใจว่า แม้จะมีกระแสข่าวว่า GRAMMY สนใจจะขายหุ้น แต่เชื่อว่าความร่วมมือระหว่างบริษัทและทาง GRAMMY ในการเตรียมงานด้านทีวีดาวเทียมจะยังคงเดินหน้าต่อไป ไม่ว่า GRAMMY จะถือหุ้นอยู่หรือไม่ เนื่องจากการถือหุ้นและความร่วมมือทางธุรกิจเป็นเรื่องคนละส่วนกัน และขณะนี้แผนงานด้านทีวีดาวเทียมมีความคืบหน้าไปตามที่กำหนดไว้ โดยคาดว่าราว 6 เดือนข้างหน้าจะสามารถออกอากาศช่องทีวีช่องแรก ซึ่งฝ่ายบริหารจะสรุปรายละเอียดของแผนงานเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทพิจารณาในเดือนส.ค.นี้

ด้านนายวิขัย ทองแตง กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เป็นเพียงข่าวลือในตลาด เพราะไม่เคยสนใจเข้าซื้อหุ้นของ POST แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ