SORKON ตั้งเป้าเปิดร้าน"แซบ เอ็กซ์เพรส"ครบ 200 สาขาในไทย-อาเซียนปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 25, 2012 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัสภล รุจิราโสภณ ผู้อำนวยการกิจการ QSR บมจ.ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ (SORKON) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าภายในปี 58 จะเปิดร้านอาหารไทยอีสาน"แซบ เอ็กซ์เพรส"เพิ่มเป็น 200 สาขา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มภูมิภาคอาเซียนที่มีวัฒนธรรมด้านอาหารการกินที่ใกล้เคียงกับประเทศไทย คาดว่าสัดส่วนรายได้จากธุรกิจฟู้ดรีเทลภายในปี 58 จะเป็นครึ่งหนึ่งของรายได้รวมของบริษัท

ทั้งนี้ การเปิดร้าน"แซบ เอ็กซ์เพรส"จะมีทั้งร้านที่บริษัทลงทุนเอง และการขายแฟรนไชส์ให้กับผู้ที่สนใจ โดยจะเริ่มเปิดขายแฟรนไชส์ภายในปี 56 และตั้งเป้าว่าภายในปี 56 จะมีร้าน"แซบเอ็กซ์เพรส"ที่บริษัทลงทุนเองกับที่ขายแฟรนไชส์จะมีสัดส่วน 1 ต่อ 3

ปัจจุบันมีร้าน"แซบ เอ็กซ์เพรส"เปิดให้บริการแล้ว 3 สาขาได้แก่ ถนนกิ่งแก้ว, ซอยอารีย์ และถนนสีลม โดยจะเปิดเพิ่มอีก 2 สาขาที่อาคารออลซีซั่น เพลส ถนนวิทยุ และโครงการธัญญะพาร์ค ถนนศรีนครินทร์ ภายในช่วงที่เหลือของปีนี้

แผนธุรกิจช่วงครึ่งปีหลังของร้าน"แซบ เอ็กซ์พรส" จะพัฒนาเมนูอาหารทะเล รวมทั้งรายการขนมหวานเพื่อเพิ่มความหลากหลายของรสชาด และเป็นการนำเสนอทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการ โดยมีเป้าหมายเพิ่มค่าใช้จ่ายต่อหัวต่อคนเพิ่มเป็น 160-170 บาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 140-150 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ