ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้น 41 จุด รับข่าวอีซีบีมีแผนซื้อพันธบัตรในตลาดรอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 27, 2012 19:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 41 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 12,866 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าขยายตัว 0.4% แตะที่ 1,360.7 จุด ณ เวลา 07.13 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขานรับรายงานข่าวที่ว่า ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) มีแผนเข้าซื้อพันธบัตรในตลาดรอง ขณะที่นักลงทุนจับตาดูผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2 ของสหรัฐในคืนนี้

บรรยากาศการซื้อขายได้รับปัจจัยหนุนอย่างต่อเนื่องจากความเคลื่อนไหวในยุโรปหลังจากที่นายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบีเผยว่า อีซีบีจะดำเนินการทุกอย่างเพื่อความอยู่รอดของยูโรโซน ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณว่าอีซีบีอาจะเข้าแทรกแซงตลาดพันธบัตร โดยล่าสุดมีรายงานข่าวว่าอีซีบีเตรียมซื้อพันธบัตรในตลาดรอง

สำหรับความเคลื่อนไหวในสหรัฐนั้น นักลงทุนกำลังจับตาดูผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2 ของสหรัฐ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยในวันนี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจีดีพีจะขยายตัวราว 1.4% หลังจากที่ขยายตัว 1.9% ในไตรมาสแรก ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวที่ช้าที่สุดในรอบ 1 ปี เนื่องจากตลาดแรงงานอ่อนแอลง ซึ่งส่งผลให้ชาวอเมริกันลดการใช้จ่ายด้วย

อย่างไรก็ตาม หุ้นเฟซบุ๊กดิ่งลง 10% หลังจากที่บริษัทรายงานผลกำไรจากการดำเนินงานประจำไตรมาสสองที่ระดับ 43% ซึ่งลดลงจากระดับ 53% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ เนื่องจากค่าใช้จ่ายด้านการขายและการตลาดพุ่งขึ้น 4 เท่า ส่วนรายได้เพิ่มขึ้นเพียง 32% ซึ่งเป็นการขยายตัวช้าสุดเป็นประวัติการณ์

นอกจากนี้ หุ้นสตาร์บัคส์ทรุดลง 11% หลังจากที่ตัวเลขคาดการณ์ผลกำไรไตรมาส 4 ผิดไปจากที่นักวิเคราะห์คาดการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ