จับตาประชุมพรรคร่วมรัฐบาลถกแนวทางแก้รธน.-พ.ร.บ.ปรองดอง/ธปท.แถลงตัวเลขศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2012 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นอกจากนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ไปหากระบวนการสร้างความมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อทำความเข้าใจและให้ทราบถึงความต้องการ รวมทั้งเห็นพ้องต้องกันในเรื่องรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่การทำประชามติ เป็นเพียงการสอบถามความคิดเห็น และการมีส่วนร่วม

  • จากกรณีการเสียชีวิตของนายฮิโร ยูกิ ช่างภาพจากสำนักข่าวรอยเตอร์ชาวญี่ปุ่น ในเหตุสลายการชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อเดือนเม.ย.53 ซึ่งยังหาที่มาที่ไปไม่ได้ว่าใครเป็นมือยิงปริศนานั้น เช้าวันนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีนัดพิจารณาคดีตามคำร้องของอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ ที่ขอให้รวมการไต่สวนชันสูตรการเสียชีวิตของนายฮิโร กับคดีของนายวสันต์ ภู่ทอง และนายทศชัย เมฆงามฟ้า ที่ถูกยิงเสียชีวิตหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ถ.ดินสอ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.53
  • ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีวันนี้ จะเป็นประธานเปิดงาน "พลังสตรีพลังขับเคลื่อนประเทศไทย" ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยนายกรัฐมนตรีจะกดปุ่มโอนเงินไปยัง 77 จังหวัดทั่วประเทศ จังหวัดละ 20 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการปล่อยเม็ดเงินก้อนแรกกระจายไปเพื่อเป็นแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำในการพัฒนาอาชีพ สร้างงาน และสร้างรายได้เพื่อการพัฒนาสตรี

ส่วนช่วงค่ำที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในงานเลี้ยงถือศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอนของพี่น้องชาวมุสลิม คงต้องดูว่าจากบรรยากาศในงานเลี้ยงนายกรัฐมนตรีจะมีการพูดถึงสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่กลับมาถี่ขึ้นในช่วงเดือนรอมฎอนนี้ด้วยหรือไม่ และรัฐบาลจะมีแนวทางสร้างความมั่นใจในการดูแลรักษาความปลอดภัยในพี่น้องในพื้นที่ดังกล่าวได้อย่างไร

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอครม.คณะที่ 4 (ฝ่ายเศรษฐกิจ)
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ นายเมธี สุภาพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนโยบายเศรษฐกิจและการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะแถลงภาวะเศรษฐกิจเดือนมิ.ย.55 และไตรมาส 2 ปีนี้
  • คณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง การธนาคารและสถาบันการเงิน วุฒิสภา จัดสัมมนาเรื่อง “GDP ปัจจุบันสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจไทยแค่ไหน” เพื่อรับฟังข้อมูลและความเห็นจากวิทยากรซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ทางด้านการเงิน การคลัง รวมทั้งระดมความเห็นจากผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน แล้ววิเคราะห์และจัดทำเป็นข้อเสนอแนะเสนอไปยังรัฐบาลเพื่อพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ณ ห้องกมลทิพย์บอลรูม ชั้น 2 โรงแรมสยามชิตี้
  • ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) แถลงข่าว "ผลประกอบการครึ่งปีแรก และกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง" ของสายงานธุรกิจลูกค้าส่วนบุคคล (รีเทล) ที่โรงแรมไฮแอท เอราวัณ
  • บล.กสิกรไทย เปิดตัวโครงการ "KS The Young Turk Investor Season 3" ที่ห้องค้าหลักทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน
  • บริษัท ทรูออนไลน์ แถลงธุรกิจบรอดแบนด์
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดแถลงข่าวเรื่อง "การวิเคราะห์ดัชนีชี้นำการส่งออก เพื่อวิเคราะห์ผลกระทบการส่งออกจากวิกฤตเศรษฐกิจ ยุโรป" ที่หอการค้าไทย ถ.ราชบพิธ
  • บมจ. กสท.โทรคมนาคม แถลงข่าวทิศทางและเป้าหมายในอนาคตของกลุ่มธุรกิจบริการสื่อสารของกสทฯ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • บมจ. ซีพี ออลล์ (CPALL) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น แถลงข่าว "เซเว่น อีเลฟเว่นแสตมป์รักเมืองไทย" ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม ชั้น 2 โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
  • บมจ. เอ้น.ซี.เฮ้าซิ่งส์ (NCH) เปิดตัวโครงการบ้านฟ้ากรีนเนอรี่ พัทยาเหนือ พร้อมรับฟังแผนการลงทุน
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวโครงการสร้างสรรค์การท่องเที่ยว สร้างสถิติโลก ที่ห้องประชุมชั้น 10 ททท.สำนักงานใหญ่
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย "กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าควอลิตี้เฮ้าส์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์" (QHHR) ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • สัมมนาน่าสนใจวันนี้ นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ประธานสถาบันอนาคตไทยศึกษา จัดสัมมนาหัวข้อ "Thailand at the Crossroads : อนาคตไทย เราเลือกได้" ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภาครัฐและเอกชนร่วม ได้แก่ นายทนง พิทยะ, นายอิสระ ว่องกุศลกิจ, นายศุภชัย เจียรวนนท์ และนายทศ จิราธิวัฒน์ เป็นต้น
  • สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย จัดงานฝึกอบรม "โครงการวิจัยการใช้ประโยชน์จากระบบรถไฟที่เชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของภูมิภาค" ห้องพาโนรามา 1 โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์
  • สมาคมผู้จัดพิมพ์ จัดเสวนาเรื่อง "โครงสร้างอุตสาหกรรมหนังสือ จากวันนี้สู่อนาคต" ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ