ธสน.-CIMBT-ธ.ทิสโก้ ปล่อยกู้ Syndicated Loan 1.5 พันลบ.UMI ขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 31, 2012 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) พร้อมด้วย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) และ ธนาคารทิสโก้ ให้การสนับสนุนทางการเงิน (Syndicated Loan Facility) จำนวน 1,520 ล้านบาท แก่บมจ. สหโมเสคอุตสาหกรรม (UMI) เพื่อนำไปใช้ขยายธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระเบื้องปูพื้น บุผนัง และกระเบื้องโมเสคภายใต้แบรนด์ “ดูราเกรส" และ “ยูเอ็มไอ" ป้อนตลาดทั้งในและต่างประเทศ

ธนาคารทั้ง 3 แห่งได้ร่วมปล่อยกู้ทั้งวงเงินระยะสั้นและระยะยาวรวม 1,520 ล้านบาทแก่สหโมเสคอุตสาหกรรม ซึ่งปัจจุบันมีโรงงาน 2 แห่งในจังหวัดสระบุรี เพื่อให้สหโมเสคอุตสาหกรรมนำไปใช้ในการขยายกำลังการผลิตกระเบื้อง โดยเข้าซื้อกิจการของ TTC และก่อนหน้านี้ได้เข้าร่วมทุนกับ RCI ทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากเดิม 20 ล้านตารางเมตรต่อปี เป็น 36 ล้านตารางเมตรต่อปี

นับเป็นการสนับสนุนให้สหโมเสคอุตสาหกรรมสามารถขยายกำลังการผลิตด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่าการลงทุนสร้างโรงงานผลิตกระเบื้องใหม่ ช่วยลดค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อนในด้านการตลาดและโลจิสติกส์ อันเนื่องมาจากโรงงานทั้งหมดตั้งอยู่ใกล้กัน อีกทั้งยังได้แบรนด์สินค้าที่แข็งแกร่งอย่าง RCI เข้ามาเสริม เพื่อร่วมกันขยายส่วนแบ่งตลาดทั้งในและต่างประเทศด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและครบวงจรตั้งแต่กระเบื้องปูพื้น บุผนัง ไปจนถึงพอร์ซเลน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ