ธปท.รายงานแนวโน้มเงินเฟ้อ/หอการค้าแถลงดัชนีเชื่อมั่นฯ/แกนนำนปช.ถกแก้รธน.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2012 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะแถลงรายงานแนวโน้มและการประเมินภาวะเศรษฐกิจไทยในปี 55 รอบใหม่ หลังตัวเลขเศรษฐกิจในเดือนมิถุนายน ที่ออกมาชะลอตัว โดยภาคการส่งออกได้รับผลกระทบจากวิกฤติยุโรปอย่างชัดเจน ขณะที่ได้คาดการณ์ว่า การส่งออกในช่วงครึ่งปีหลังจะชะลอลงมาก โดยล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ได้มีการปรับลดคาดการณ์ส่งออกของปีนี้ลงอีกเหลือโต 7% จากเดิมคาดไว้ 8% ที่ห้องออดิทอเรียม อาคาร 1 สำนักงานใหญ่ บางขุนพรหม
  • ม.หอการค้าไทย โดยศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ แถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ค. ที่หอการค้าไทย
  • ภารกิจของนายกรัฐมนตรีวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดงาน "Bangkok Inter national ICT Expo 2012" ที่อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยบริษัทยักษ์ใหญ่จากค่ายต่างๆ จะมาประชันระบบเทคโนโลยการสื่อสารที่ล้ำสมัยกันอย่างเต็มที่
  • บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) แถลงข่าวในงานเดียวกัน โดยวางคอนเซปต์ Consumer Centricity with life Network ด้วยการนำสัญญาณใหม่ไปโชว์ในบูธของดีแทค ทั้งเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ2จี 3จีและ 4จี
  • ด้านบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC)จัดสัมภาษณ์พิเศษที่บูธเอไอเอส ในงาน ICT Expo 2012 โดยแนวคิดของเอไอเอสในการนำเสนอผ่านงาน Bangkok International ICT Expo 2012 ปีนี้คือ 3G & Beyond ที่ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงประโยชน์และความสำคัญของเทคโนโลยี Broadband ที่สามารถลดทอนข้อจำกัด ในขณะเดียวกันก็เสริมศักยภาพการใช้ชีวิตของคนไทยให้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • ประเด็นการเมืองวันนี้ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง จะนัดประชุมกำหนดท่าทีเคลื่อนไหวต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องติดตามว่ากลุ่มเสื้อแดงจะยังคงยืนยันให้มีการเดินหน้าลงมติวาระ 3 ในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในสมัยประชุมสภาฯ นี้หรือไม่ ขณะที่มติของพรรคร่วมรัฐบาลนั้นเห็นว่าควรชะลอการลงมติในวาระ 3 ออกไปก่อน โดยจะมีการตั้งคณะทำงานศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญก่อน
  • ที่ประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 สภาผู้แทนราษฎร จัดทำรายงานข้อสังเกตของกมธ. เพื่อเตรียมเสนอต่อสภาฯ ให้พิจารณาพร้อมกับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวาระ 2 และ 3 ในการประชุมสภาระหว่างวันที่ 15-17 ส.ค.นี้
  • กระทรวงการต่างประเทศ เตรียมจัดประชุมเอกอัคราชทูตไทยและกงสุลใหญ่ไทย ประจำประเทศต่างๆทั่วโลก ระหว่างวันที่ 3-9 ส.ค.นี้ เพื่อรับทราบนโยบายของรัฐบาลและกระทรวง โดยเบื้องต้นมีกำหนดจัดสัมมนาระหว่างวันที่ 3-5 ส.ค. ที่อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และวันที่ 6 ส.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธานเปิดงานพร้อมมอบนโยบายอย่างเป็นทางการ
  • ความเคลื่อนไหวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ได้ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปยังประเทศอังกฤษในช่วงวันที่ 3-4 ส.ค.นี้ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะใช้โอกาสเชิญชวนนักธุรกิจเพื่อให้มาลงทุนในไทยและอาเซียน รวมถึงจะไปพบกับนักการเมือง ส.ส.และส.ว.รวมถึงสื่อมวลชนในสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งจะใช้เวลาอยู่นานประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนเดินทางกลับมายังทวีปเอเชีย ซึ่งน่าจะเป็นประเทศจีน
  • ช่วงวันหยุดยาวของบรรดาข้าราชการและรัฐวิสาหกิจในช่วงวันสำคัญทางพุทธศาสนา คือวันอาสาฬหบูชาเมื่อวานนี้ และวันนี้วันเข้าพรรษา ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดให้วันพระใหญ่เป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ และห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด โดยได้ออกประกาศมาตั้งแต่ปี 52 แต่ยกเว้นให้ขายในโรงแรมตาม พ.ร.บ.โรงแรมที่มีการจดทะเบียนถูกต้องเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ตั้งแต่วันที่ 1-3 ส.ค. กระทรวงสาธารณสุขและตำรวจได้ส่งเจ้าหน้าที่ติดตามสุ่มตรวจร้านค้าทั่วประเทศว่ามีการฝ่าฝืนกฎหมายหรือไม่ เพราะจะมีโทษจำคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

  • นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.คลัง เป็นประธานงานเลี้ยง "ละศีลอด ประจำปี ฮ.ศ.1433" ณ มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย รามคำแหง กรุงเทพฯ

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันนี้มีชิงชัย 22 เหรียญทอง นักกีฬาไทยที่ลงชิงชัยไฮไลต์อยู่ที่มวยสากลสมัครเล่น "ฉัตรชัย บุตรดี" รอบ 16 คนสุดท้าย รุ่นฟลายเวต 52 กก. ขึ้นเวทีพบกับนักชกคิวบา เวลา 19.50 น.ตามเวลาท้องถิ่นหรือเวลา 01.50 น.ตามเวลาประเทศไทย ของวันที่ 4 ส.ค.

แต่ก่อนจะไปติดตามมวยสากลในช่วงดึกนั้น ช่วงเย็นเวลา 16.00 น. มาเป็นกำลังใจให้กับกีฬายกน้ำหนักรุ่น 85 กก.ชาย พิทยา ตีบนอก และเวลา 16.30 น. กีฬายิงปืน ปืนสั้นยิงเร็ว 25 เมตรชาย "จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม" ส่วนเวลา 01.50 น.กระโดดไกลชาย รอบคัดเลือกศุภนร ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ