ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดพุ่ง 1.02% ขานรับทางการลดค่าธรรมเนียม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2012 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดตลาดวันนี้ดีดตัวสูงขึ้น ขานรับคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน (CSRC) ประกาศว่า CSRC จะปรับลดค่าธรรมเนียมการทำธุรรรมการซื้อขายในตลาดหุ้นลงอีก ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ย.นี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตพุ่ง 21.61 จุด หรือ 1.02% ปิดที่ 2,132.8 จุด ส่วนดัชนีหุ้นเสิ่นเจิ้นบวก 81 จุด หรือ 0.9% ปิดที่ 9,076.62 จุด

คณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์จีน (CSRC) ประกาศว่า CSRC จะปรับลดค่าธรรมเนียมการทำธุรรรมการซื้อขายในตลาดหุ้นลงอีก โดยมีเป้าหมายที่จะลดภาระของนักลงทุน ในช่วงที่ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นเป็นไปอย่างซบเซา

ทั้งนี้ CSRC ออกแถลงการณ์ว่า ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมซื้อขายหุ้น A shares ในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้และตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้น จะปรับลดลง 20% โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.นี้เป็นต้นไป ขณะที่บรรษัทรับฝากหลักทรัพย์และชำระบัญชีของจีน จะปรับลดค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนสำหรับการทำธุรกรรมหุ้น A shares ในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ลง 20% และจะมีการปรับลดต้นทุนการซื้อขายในตลาดล่วงหน้ารายใหญ่ของจีน 4 แห่งลง 6.25% มาอยู่ที่ระดับ 50%

การประกาศลดค่าธรรมเนียมการซื้อขายหุ้นมีขึ้นไม่นานหลังจาก CSRC ได้ประกาศผ่อนคลายกฎระเบียบสำหรับโครงการนักลงทุนสถาบันต่างชาติที่มีคุณสมบัติเหมาะสม (QFII) โดยอนุญาตให้นักลงทุนสถาบันต่างชาติที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสามารถลงทุนในตลาดทุนของประเทศผ่านผู้ค้าหลักทรัพย์มากกว่า 1 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ