(แก้ไข) "วันชัย พันธุ์วิเชียร"เล็งเก็บ CHUO เพิ่ม แต่ไม่ทำเทนเดอร์ฯ,ขอ 1 เดือนดูภาพรวม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 6, 2012 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย พันธุ์วิเชียร ผู้ถือหุ้นรายใหญ่คนใหม่ ของบมจ.ชูโอ เซ็นโก(ประเทศไทย)(CHUO) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ล่าสุดได้เข้าไปถือหุ้น CHUO ในสัดส่วนกว่า 20% แล้ว โดยได้แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ได้ทราบไปเมื่อเช้านี้ ก็ยังพร้อมจะซื้อหุ้นเพิ่มอีก แต่คงไม่เข้าไปถือหุ้นถึงเกณฑ์ที่จะต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์(เทนเดอร์ ออฟเฟอร์)โดยมอง CHUO เป็นหุ้นที่น่าลงทุน และคงจะต้องดูภาพรวมในช่วง 1 เดือนนี้ ทั้งราคาหุ้น, ผู้ถือหุ้น และผู้บริหาร ก่อนว่าจะเข้าร่วมบริหารหรือไม่

"หลังจากที่ได้เข้าไปถือหุ้น CHUO ก็มีคำถามมาว่าจะเข้าไปร่วมบริหารหรือเปล่า ตอนนี้ผมยงไม่ได้ตอบกลับไป อยากจะขอดูภาพรวม ๆ ก่อน 1 เดือน โดยอยากจะดูทั้งราคาหุ้น, ผู้ถือหุ้น และผู้บริหาร เมื่อเช้าผมก็แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบแล้วว่าได้เข้าไปถือหุ้น CHUO กว่า 20% แล้ว แม้ตอนนี้ราคาหุ้นจะวิ่งขึ้นไปแต่ผมก็ยังไม่คิดที่จะขาย ส่วนจะเก็บเพิ่มอีกหรือไม่ต้องขอดูก่อน แต่ถ้าเก็บก็คงจะไม่ให้ถือหุ้นถึง 25%"นายวันชัย กล่าว

นายวันชัย กล่าวต่อว่า การเข้าไปลงทุนในหุ้น CHUO มองว่าเป็นหุ้นขนาดเล็กที่น่าลงทุน เพราะมีลูกค้าอยู่มาก พื้นฐานของบริษัทฯก็โอเค น่าจะมีการเติบโตได้ดี

"อยากลงทุนเพราะ CHUO ก็เป็นลูกค้าของผม และเป็นหุ้นเล็กที่น่าลงทุน มีลูกค้าเยอะ พื้นฐานโอเค น่าจะเติบโตได้ดี ส่วนการจะเข้าไปร่วมธุรกิจด้วยหรือเปล่านั้นก็เป็นไปได้หมด ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร ต้องรอดูก่อน"นายวันชัย กล่าว

ล่าสุด เมื่อ 11.21 น.หุ้น CHUO อยู่ที่ 28.50 บาท เพิ่มขึ้น 4.50 บาท(+18.75%)มูลค่าซื้อขาย 33.57 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 26.50 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 30.75 บาท และราคาลงต่ำสุด 26.50 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ