ประชุมวุฒิสภาเลือกประธานคนใหม่/จับตานายกฯ เรียกถกโครงสร้างราคา LPG-NGV

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2012 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ วุฒิสภาจะมีการประชุมเพื่อเลือกประธานวุฒิสภา(ส.ว.) คนใหม่ แทนพล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธาน สว.ที่พ้นจากตำแหน่งไป โดยงานนี้มีตัวเก็งคนสำคัญ คือนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 จากการส่งชื่อเข้าชิงของ ส.ว.ฝ่ายเลือกตั้ง รวมทั้งล่าสุดนายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ ส.ว.ราชบุรี ประกาศขอลงชิงตำแหน่งด้วยเช่นกัน ขณะที่ส.ว.ฝ่ายสรรหาส่งชื่อนายพิเชต สุนทรพิพิธ เข้าไปลุ้นตำแหน่งประธานส.ว.ด้วย ต้องรอลุ้นผลกันวันนี้เพราะงานนี้เชื่อว่าน่าจะสูสี
  • เพื่อเป็นการซ้อมอุ่นเครื่องรอรับมือฝ่ายค้านกับการเปิดศึกซักฟอกรัฐบาลในเร็วๆ นี้ วันนี้พรรคเพื่อไทยนัดประชุม ส.ส.เพื่อรับมือกับการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 วาระ 2-3 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15-17 ส.ค. ซึ่งทางพรรคเตรียมจัดทีมสำหรับชี้แจงร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 56 ทั้งในส่วนกรรมาธิการวิสามัญ, ส.ส. และฝ่ายบริหาร เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนเกิดความสับสนหากฝ่ายค้านเล่นเกมในสภา
  • พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) จะเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลช่วงบ่ายนี้ เพื่อขอทราบความชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายปราบปรามทุจริตคอรัปชั่น เนื่องจากขณะนี้มีการตรวจพบการรุกที่ดินโดยมิชอบ ซึ่งมีทั้งนักการเมืองผู้มีอิทธิพลเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งล่าสุดมีการพบว่าแกนนำคนเสื้อแดงครอบครองที่ดินไม่ชอบที่ จ.ภูเก็ตด้วย
  • กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ประชุมร่วม 13 หน่วยงานของรัฐที่ตกเป็นผู้เสียหายจากการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด จีที 200 และอัลฟ่า 6 โดย DSI จะมุ่งเน้นเอาผิดกับบริษัทเอกชนที่นำเครื่องตรวจวัตถุระเบิดไม่ได้ประสิทธิภาพมาขายให้รัฐ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย
  • คณะกรรมการปฏิรูปกฎหมาย จัดสัมมนารับฟังความเห็นร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการเข้าชื่อเสนอกฎหมาย พ.ศ...ของ คปก. ที่โรงแรมทีเค พาเลซ ถนนแจ้งวัฒนะ
  • H.E. Ms. Kristie Kenney เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าวันนี้ มีรายงานว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ รมว.พลังงาน เข้าหารือเป็นการส่วนตัว เพื่อหาข้อยุติร่วมกันในเรื่องของนโยบายการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม(LPG) ในภาคขนส่ง และก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์(NGV) จากที่ในวันที่ 16 ส.ค.นี้ เป็นวันที่ครบกำหนดการเลื่อนนโยบายการปรับขึ้นราคาเชื้อเพลิงดังกล่าวมาครบ 3 เดือน ทำให้ต้องมีข้อสรุปว่าระหว่างวันที่ 16 ส.ค.-15 ก.ย.55 ที่ต้องปฏิบัติตามมติคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) ที่กำหนดให้ปรับขึ้นราคาเป็นรายเดือนนั้นจะดำเนินการอย่างไร
  • ในช่วงเย็นนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาทีมชาติไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สหราชอาณาจักร และกีฬาเอเชี่ยนบิชสเกมส์ ครั้งที่ 3 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • เนื่องในคล้ายวันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทรายไทย ครบรอบ 28 ปี สำนักงานจัดเสวนาเรื่อง "AEC กับอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลไทย :อย่างไรได้ประโยชน์" โดยมีนายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเข้าร่วมเสวนา พร้อมกับมีการมอบรางวัลชาวไร่อ้อยดีเด่นและโรงงานน้ำตาลดีเด่นประจำปี 2555 ด้วย
  • บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง(RATCH) จัดงานแถลงข่าว "ผลการดำเนินงานรอบครึ่งปี 2555 " ณ ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์
  • บลจ.ไทยพาณิชย์ และ เซ็นทรัลพัฒนา แถลงข่าวเปิดตัวกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN คอมเมอร์เชียล โกรท หรือกองทุน CPNCG ที่อาคารสำนักงาน ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • บมจ.ฟอร์จูนพาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) จัดแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่ตลาดหลักทรัพย์แหล่งประเทศไทย(ตลท.)
  • ผู้บริหาร บมจ.กสท โทรคมนาคม จะเดินทางเข้าพบคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) เพื่อขอหารือ และขอให้ กทค.ปรับปรุงร่างประกาศเรื่องการใช้โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมร่วมกัน(อินฟาแชร์ริ่ง) ที่ยังอยู่ในขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ เนื่องจากมองว่าประกาศดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อ กสท. เพราะมีข้อเสียมากกว่าข้อดี และเชื่อว่าผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือจะไม่สามารถใช้เสาและอุปกรณ์โทรคมนาคมร่วมกันได้จริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ