GC คาดยอดขาย-กำไรปีนี้ลดลงหลังเปลี่ยนตัวแทนขาย,เผยบ.ใน-ตปท.สนใจควบรวม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2012 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย คุลีเมฆิน ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โกลบอล คอนเน็คชั่น (GC) เปิดเผยว่า การที่บริษัทได้เปลี่ยนการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของ บริษัท เอสซีจี พลาสติกส์ จำกัด ในเครือบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC)มาเป็น บริษัท พีทีที โพลิเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัทในเครือบมจ.ปตท.(PTT)ยอมรับว่าจะทำให้ยอดขายของบริษัทในปีนี้ลดลง 10-15% จากปีก่อน และจะมีกำไรลดลงเล็กน้อยเช่นกัน4

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าการเปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายจะต้องใช้เวลา 6 เดือน ถึง 1 ปี เพื่อให้การดำเนินกลับเข้าสู่ปกติ เพื่อให้ยอดขายกลับมาเติบโตได้ 8-10% ในปี 56 โดยยอดขายหลักของบริษัท 90% มาจากในประเทศ ขณะที่ยังมีการส่งออกน้อยมาก

ในปีนี้บริษัทได้ตั้งงบลงทุนวางระบบซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ วงเงิน 10 ล้านบาท และยังไม่มีแผนลงทุนในต่างประเทศ เนื่องจากเห็นว่ามีความเสี่ยงสูง และต้องมีเป้าหมายการลงทุนที่ชัดเจน อีกทั้งบริษัทเพิ่งเริ่มเปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายไปไม่นาน

นายสมชาย กล่าวอีกว่า การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนมองว่าเป็นโอกาสการลงทุน แต่บริษัทยังไม่พร้อมขยายการลงทุนใน AEC เนื่องจากการลงทุนในตลาดที่ให้มาร์จิ้นต่ำ จะมีความเสี่ยงทางธุรกิจ แต่บริษัทจะหันมาทำตลาดในประเทศให้ดีก่อน

ส่วนแนวทางการควบรวมกิจการนั้น บริษัทยังพร้อมเปิดรับพันธมิตร แต่ควรเป็นบริษัทขนาดที่เล็กกว่าและเท่ากัน ซึ่งขณะนี้มีผู้แสดงความสนใจทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งการควบรวมกิจการจะมองการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ