MODERN คาดปี 55 กำไรที่ 390 ลบ. รายได้รวม 3.4 พันลบ. ปรับขึ้นราคาใน H2

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2012 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทักษะ บุษยโภคะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. โมเดร์นฟอร์ม กรุ๊ป (MODERN) คาดว่า ในปี 55 จะมีกำไรสุทธิอยู่ประมาณ 390 ล้านบาทสูงกว่าปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิ 374 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมคาดว่าปีนี้อยู่ที่ 3,420 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 3,054 ล้านบาท โดยบริษัทมีรายได้รวมครึ่งปีแรกแล้ว 1,370 ล้านบาท ถือว่าผลประกอบการค่อนข้างไม่เติบโต เนื่องจากการรับมอบเฟอร์นิเจอร์ล่าช้าของลูกค้า และการขาดแคลนแรงงาน

ทั้งนี้ บริษัทมียอดขายที่รอจัดส่ง (Backlog) จำนวน 1.7 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้มากกว่าครึ่งหนึ่ง ที่เหลือจะรับรู้เป็นรายได้ในปีหน้า

บริษัทจะจัดงาน Annual Sale ระหว่างวันที่ 17-26 ส.ค.55 โดยตั้งเป้ายอดขายจากงานนี้ 120-150 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระด้บ 39-40% แม้ว่าต้นทุนการผลิตเฟอร์นิเจอร์สูงขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการปรับขึ้นค่าแรง แต่บริษัทได้มีการปรับขึ้นราคาบ้างแล้ว และในครึ่งปีหลังจะปรับราคาขึ้นอีก 0-15%

นอกจากนี้ บริษัทได้ตั้งตัวแทนจำหน่ายตามจังหวัดชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ พม่า ลาว กัมพูชา เพื่อสร้างฐานลูกค้ารองรับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ซึ่งบริษัทจะมีการปรับตัวรองรับ AEC ด้วยการป้องกันตลาดในประเทศเพื่อใม่ให้ฐานลูกค้าในประเทศถูกแย่งไป ขณะเดียวกันบริษัทหาแนวทางแข่งขันกับบริษัทต่างประเทศ โดยเน้นกลยุทธ์สร้างพันธมิตรมากกว่าที่จะไปแช่งขัน ด้วยการสร้างเน็ทเวิร์คพาร์ทเนอร์ เช่น เอสซีจี คอตโต้ TASAYA แสนสิริ ไอเอสแอล สีเบเยอร์ เป็นต้น

รวมทั้ง บริษัทขยายกลุ่มเป้าหมายขยายตลาดเฟอร์นิเจอร์ไปยังตลาดการศึกษา โรงพยาบาล และกลุ่มท่องเที่ยว นอกเหนือจากสำนักงาน และที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นตลาดหลัก


แท็ก (MODERN)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ