UBIS ตั้งเป้าปี 55 ยอดขายโต 16%,รง.ใหม่สมุทรสาครเดินเครื่อง Q4/56

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 14, 2012 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณวรรธน์ ตริยพงศ์พัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ยูบิส เอเชีย(UBIS) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปีนี้เติบโต 16% จากปี 54 ที่มียอดขายประมาณ700 ล้านบาท เป็นผลจากการเพิ่มสัดส่วนการส่งออกเป็น 48% และตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิในปีนี้ 10% จากราคาวัตถุดิบอ่อนตัวลงทำให้ต้นทุนลดต่ำลง ซึ่งหากไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ เข้ามากระทบก็น่าจะทำให้ผลประกอบการในปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย

ทั้งนี้ ในงวดครึ่งปีแรกบริษัทมีกำไรสุทธิ 37.57 ล้านบาท เติบโต 20.9% จากช่วงเดียวกันของปี 54 ที่มีกำไรสุทธิ 31.07 ล้านบาท และมียอดขาย 370 ล้านบาท เติบโต 9.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 339 ล้านบาท

ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการตลาดในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยมีการหาตลาดใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มเติม เช่น เม็กซิโก พร้อมกับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ได้แก่ Low Bake Varnish, BPA Free รวมทั้งจะเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Asia CanTech 2012 ในเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งจะช่วยผลักดันการส่งออกสินค้าของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่มองว่าปัญหาวิกฤติในยุโรปเป็นโอกาสของบริษัทในการรับงานต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่ต้องการลดต้นทุนการผลิตจะหันมาว่าจ้างบริษัทรายเล็กอย่าง UBIS ส่วนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นมาจากจีนเป็นผลจากที่บริษัทไปร่วมเปิดบูธแสดงสินค้าในประเทศจีนทำให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางขึ้น

สำหรับการลงทุนขยายกำลังการผลิตโรงงานสารเคลือบกระป๋องและยาแนวใน จ.สมุทรปราการ ซึ่งใช้เงินลงทุนประมาณ 171.72 ล้านบาท จะช่วยเพิ่มการผลิตกว่า 3 เท่า จากเดิมผลิตได้ 3,000 ตัน/ปี เป็น 12,000 ตัน/ปี คาดจะเริ่มผลิตและจำหน่ายได้ในไตรมาส 4/56

ส่วนความคืบหน้าสร้างโรงงานผลิตยาแนวในประเทศจีนนั้น ขณะนี้บริษัทได้พื้นที่สำหรับตั้งโรงงานแล้วและได้เตรียมงบประมาณ 50 ล้านบาทในการสร้างโรงงาน แต่ขณะนี้เลื่อนงานก่อสร้างออกไปก่อน เนื่องจากภาวะรอบด้านยังไม่เอื้ออำนวย อย่างไรก็ดี บริษัทยังไม่พับแผนการลงทุนในจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ