SYMC คงเป้ารายได้ปี 55 โต 20% เดินหน้าขยายโครงข่ายสื่อสารเชื่อม AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2012 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัณย์พล อัศวสุวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น (SYMC) เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทคงเป้ารายได้เติบโตที่ 20% มาจากทั้งลูกค้าเก่าที่ใช้งานโครงข่ายการสื่อสารมากขึ้นและจำนวนลูกค้าใหม่ที่เพิ่มเข้ามา รวมถึงการเปิดบริการ IPLC(วงจรส่วนบุคคลระหว่างประเทศ)เชื่อมต่อประเทศเพื่อนบ้านที่เข้ามาเสริมรายได้ โดยในปีนี้รายได้จาก IPLC จะมีสัดส่วนที่ 10% ของรายได้รวม และเชื่อว่าในปี 5 ปีข้างหน้าสัดส่วนรายได้จะเพิ่มเป็น 50%

บริษัทยังคงงบลงทุนในปีนี้ที่ 600 ล้านบาท ส่วนหนึ่งราว 100 ล้านบาทใช้เพื่อสร้างสำนักงานแห่งในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดแล้วเสร็จต้นปี 56 เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้ากลุ่มนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ภาคตะวันออก

สำหรับการเตรียมความพร้อมรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) บริษัทได้เริ่มมีการจ้างบุคลากรชาวต่างชาติบ้างแล้ว ซึ่งขณะนี้มีทั้งชาวตะวันตกและเอเซียมาสมัครงาน ส่วนแผนการลงทุนจะเน้นการขยายโครงข่ายการสื่อสารเชื่อมต่อประเทศเพื่อนบ้าน จากปัจจุบันเชื่อมต่อในไทย-กัมพูชา ไทย-มาเลเซีย และอยู่ระหว่างดำเนินการขยายโครงข่ายชายแดนไทย-ลาว คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 4/55 ส่วนชายแดนไทย-พม่าต้องดูความพร้อมและความชัดเจนทางกฎหมายของรัฐบาลพม่าก่อน คาดว่าจะชัดเจนในกลางปี 56

"เรามุ่งให้ซิมโฟนี่เป็นเก็ตเวย์ของภูมิภาคนี้ และดูโอกาสการลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน โดยอาศัยพันธมิตรที่มีอยู่แล้วในการทำความรู้จักให้มีโอกาสลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านได้" นายกรัณย์พล กล่าว

ส่วนการประมูลใบอนุญาตให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G ที่กำลังจะมีขึ้นภายใน 2 เดือนข้างหน้านี้ นายกรัณย์พล กล่าวว่า จะส่งผลบวกต่อธุรกิจ เพราะมีลูกค้าใช้งานเพิ่มขึ้น จากความต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ