L&E คาดครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่องตามศก.-กระแสเปลี่ยนเป็นหลอดประหยัดไฟ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 15, 2012 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์(L&E)ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายโคมไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจโคมไฟฟ้าและอุปกรณ์แสงสว่างในครึ่งปีหลังยังมีทิศทางเติบโตได้อย่างต่อเนื่องทั้งงานโครงการ ธุรกิจค้าส่งค้าปลีก และส่งออก ตามทิศทางการเติบโตของเศรษฐกิจ

ประกอบกับรัฐบาล โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)มีนโยบายรณรงค์และส่งเสริมการประหยัดพลังงานในช่วงต้นปีอย่างจริงจัง ด้วยการสนับสนุนให้เปลี่ยนมาใช้หลอดไฟและโคมไฟฟ้าประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น ซึ่งจากนโยบายดังกล่าวทำให้หลายหน่วยงาน รวมถึงภาคเอกชนได้ตื่นตัวและมีโครงการเปลี่ยนมาใช้สินค้าประหยัดพลังงาน ส่งผลให้มีงานโครงการในลักษณะดังกล่าวเข้าสู่ตลาดมากขึ้น

"มั่นใจว่าครึ่งปีหลังนี้ธุรกิจจะยังเติบโตได้ดี ตามทิศทางการเติบโตของเศรษฐกิจ และความต้องการเปลี่ยนหลอดไฟฟ้ามาเป็นหลอดประหยัดไฟตามนโยบายของรัฐบาล ประกอบกับเรามีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมากด้านการผลิต จะทำให้สามารถขยายตลาดได้อย่างคล่องตัวในทุกกลุ่มเป้าหมาย"นายปกรณ์ กล่าว

หลังจากนี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายจะขยายฐานลูกค้าให้กว้างขวางขึ้น ครอบคลุมครบทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มลูกค้าโครงการของทั้งภาครัฐและเอกชน กลุ่มธุรกิจค้าส่ง ค้าปลีก ส่งออก และกลุ่มลูกค้าผู้บริโภคทั่วไป และสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ L&E สามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ซึ่งในปีนี้และระยะ 3-5 ปีข้างหน้า บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเติบโตเฉลี่ยปีละ 15-20% จากการขยายตัวเพิ่มขึ้นของงานโครงการ และการขยายไปยังศูนย์การค้า ซูเปอร์สโตร์ โชว์รูม และร้านค้าย่อยต่างๆ

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ เตรียมเปิดโชว์รูมอีก 1 แห่ง ในปีนี้ที่บุญถาวรเกษตร-นวมินทร์ จากปัจจุบันมีโชว์รูม 1 แห่ง บนถนนรัชดาภิเษก เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึง L&E ได้สะดวกยิ่งขึ้น ดังนั้นเป้าหมายผลักดันยอดขายให้ทะลุ 4,000 ล้านบาทภายใน 3 ปีข้างหน้า จึงยังคงเป็นไปตามนโยบายที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ