INTUCH เล็งเข้าประมูลใบอนุญาตทำทีวีดิจิตอล 2-3 ช่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 16, 2012 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวทมยันตี คงพูลศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ชิน คอร์เปอเรชั่น(INTUCH)กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะเข้าประมูลใบอนุญาตทำทีวีดิจิตอลจำนวน 2-3 ช่อง จากทั้งหมดที่จะมีการให้ใบอนุญาต 50 ช่อง โดยคาดว่าจะเปิดประมูลในช่วงปี 56 ซึ่งต้องรอรายละเอียดต่างๆจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ก่อน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทยังไม่ได้กำหนดรูปแบบของทีวีดิจิตอลว่าจะเน้นไปในช่องทีวีประเภทใด

สำหรับแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตตามผลประกอบการของบริษัทลูกที่สร้างรายได้หลักให้กับบริษัททั้งบมจ.ไทยคม(THCOM)และบมจ.แอดวาน อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)ที่ต่างทะยอยปรับเป้ารายได้

นางสาวนัฐิยา พัวพงศกร ผู้จัดการนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) กล่าวว่า แนวโน้มครึ่งปีหลังรายได้จากการบริการข้อมูลเติบโตมากกว่ารายได้จากบริการเสียงที่จะชะลอตัวลงจากครึ่งปีแรก และบริการด้านข้อมูลจะมีการแข่งขันที่สูงขึ้น จากความหลากหลายของโปรโมชั่นกระตุ้นการขายเพื่อรองรับเทคโนโลยี 3G และสมาร์ทดีไวซ์ รวมถึงมีกิจกรรมการตลาดที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้การรับรู้ถึงบริการ Internet บนโทรศัพท์เคลื่อนที่มากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทมีการเตรียมความพร้อมสำหรับ 3G-2.1 GHZ ที่จะประมูลใบอนุญาตในเดือน ต.ค. นี้ รวมถึงเตรียมพร้อมด้านระบบสารสนเทศ ด้านบุคลากรในการบริการ และปรับปรุงช่องทางในการจำหน่ายด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ