IHL มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 25-30% ตามอุตสาหกรรมยานยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2012 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. อินเตอร์ไฮด์ (IHL) มั่นใจว่ารายได้รวมในปีนี้จะเติบโตจากปีก่อนไม่ต่ำกว่า 25-30% ตามเป้าหมายที่วางไว้ ตามแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่คาดว่า ในครึ่งปีหลังาจะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากค่ายรถยนต์ชั้นนำ อาทิ โตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน ฟอร์ด มิตซูบิชิ อีซูซุ และ มาสด้า เร่งเดินสายการผลิตเต็มกำลัง เพื่อผลิตรถยนต์ส่งมอบให้ทันตามคำสั่งซื้อจากลูกค้า

อีกทั้งรัฐบาลขยายเวลาใช้สิทธิจองซื้อรถยนต์คันแรกจนถึงสิ้นปีนี้ และยังได้ขยายเวลายื่นเอกสารหลักฐานตามโครงการคืนภาษีรถยนต์คันแรก ออกไปอีก 90 วัน หลังจากรับมอบรถ ซึ่งส่งผลดีต่อบริษัทฯ ในฐานะเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายเบาะหนังรถยนต์ให้ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำในทิศทางเดียวกันด้วย

ประกอบกับ บริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อจาก Wolverine World Wide,Inc., a Delaware Corporation (WWW) ซึ่งเป็นผู้ผลิตรองเท้าหนังแบรนด์ชั้นนำของโลก อาทิ Hush Puppies, HARLEY-DAVIDSON, CUSHE, MERRELL เป็นต้น เพิ่มอีก 100% ซึ่งปัจจัยเหล่านี้สนับสนุนให้ผลประกอบการของ IHL เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

“ครึ่งปีหลังเรายังมั่นใจว่าธุรกิจจะยังเติบโตได้ดี ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มียอดผลิตทำลายสถิติเป็นว่าเล่น ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการทั้งปีเติบโตโดดเด่นตามไปด้วย เพราะแค่ครึ่งปีแรกเราทำกำไรแล้วกว่า 146 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2554 ที่เราทำกำไรทั้งปี 148 ล้านบาท ดังนั้น ที่เราตั้งเป้าหมายทั้งปีจะทำรายได้เติบโต 25-30% ก็คงไม่มีปัญหา ส่วนกำไรก็คงโตไปตามรายได้" นายองอาจ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ