ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สบวก 32 จุด ขณะจับตาผู้นำยุโรปประชุมแก้วิกฤตในภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 21, 2012 19:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 32 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 13,261 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.3 % แตะที่ 1,418.2 จุด ณ เวลา 07.57 น.ในนิวยอร์กวันนี้ ท่ามกลางมุมมองที่เป็นบวกที่ว่า การประชุมผู้นำประเทศยูโรโซนในสัปดาห์นี้อาจนำไปสู่ความคืบหน้าในการแก้ปัญหาวิกฤตหนี้สินในภูมิภาค

นายฌอง-คล็อด ยุงค์เกอร์ นายกรัฐมนตรีลักเซมเบิร์ก และประธานยูโรกรุ๊ป จะเดินทางไปยังกรุงเอเธนส์ของกรีซในวันที่ 22 ส.ค.นี้ เพื่อหารือกับคำร้องขอของนายอันโตนิส ซามาราส นายกรัฐมนตรีกรีซ ที่ต้องการขยายโครงการปรับงบประมาณเป็นเวลา 2 ปี ขณะที่นายกรัฐมนตรีซามาราสจะเดินทางไปยังเยอรมนีและฝรั่งเศสในวันที่ 24-25 ส.ค. ภายหลังจากที่นายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส และนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ประชุมร่วมกันเสร็จสิ้นในวันที่ 23 ส.ค.นี้

การปรับตัวขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าส่งสัญญาณว่า ดัชนี S&P 500 อาจปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ในรอบ 5 วัน

ทางด้านธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินเมื่อวันที่ 31 ก.ค.-1 ส.ค.ในวันพรุ่งนี้ โดยในการประชุมดังกล่าว เฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed funds rates) ที่ระดับ 0 - 0.25% พร้อมกับยืนยันว่า เฟดจะยังคงรักษาอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่ำเป็นพิเศษต่อไปอย่างน้อยจนถึงปี 2557

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยวันพุธ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ค. วันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ค. ส่วนวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ