OFM เตรียมออกหุ้นกู้ 700-800 ลบ.ในปีนี้/ปีหน้า ใช้ลงทุนโลจิสติกส์-ไอที

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2012 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ออฟฟิศเมท(OFM)เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้วงเงิน 700-800 ล้านบาท ภายในปีนี้หรือปีหน้าเพื่อรองรับการขยายธุรกิจใหม่ เป็นธุรกิจด้านโลจิสติกส์และไอทีหลังจากประเมินความต้องการตลาดและพบว่ามีลูกค้าแสดงความสนใจจำนวนมาก

"ตอนนี้ขั้นตอนอยู่ระหว่างการหารือในรายละเอียดกับตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยตั้ง บล.ธนชาต เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ส่วนจะออกหุ้นกู้ได้เมื่อไรกำลังคุยกันอยู่ ซึ่งเป็นการระดมเงินนอกเหนือจากแผนการเพิ่มทุนของบริษัท"นายวรวุฒิ กล่าว

สำหรับธุรกิจโลจิสติกส์และไอที ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจเดิมที่บริษัทมีอยู่ เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีการขนส่งสินค้าประเภทอุปกรณ์สำนักงาน และ"เทรนดี้ เดย์"อยู่แล้ว จากคำสั่งซื้อ 499 บาทส่งฟรี และพบว่ามีบริษัทภายนอกแสดงความสนใจที่จะให้บริษัทเป็นผู้จัดส่งสินค้าให้ด้วย ซึ่งธุรกิจดังกล่าวบริษัทมีแผนจะร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศหลายราย รวมถึงพันธมิตรระดับโลกที่มีชื่อเสียงด้านการขนส่งสินค้าทั่วโลก ทั้ง Fed-Ex DHL ถือเป็นการขยายธุรกิจใหม่เพื่อรองับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ที่ความต้องการด้านโลจิสติกส์จะมีมากขึ้น

ส่วนธุรกิจไอที เนื่องจากบริษัทมีการพัฒนาซอฟท์แวร์ได้ด้วยตนเอง และวางระบบบริหารจัดการได้ดี จึงถือว่ามี know how ที่จะทำได้ โดยคาดว่าธุรกิจใหม่ดังกล่าวจะเริ่มได้ในปี 56 ขึ้นอยู่กับการออกหุ้นกู้ ซึ่งจะทำให้โครงสร้างธุรกิจของบริษัทเปลี่ยนแปลงไปด้วย ขณะเดียวกันในอนาคต บริษัทมีแผนจะย้ายเข้าตลาด SET

นายวรวุฒิ กล่าวอีกว่า รายได้ของบริษัทในปี 55 คาดว่าจะเติบโต 28% หรือเป็นรายได้ไม่ต่ำกว่า 1.6 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.2 พันล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกมีรายได้เติบโตแล้ว 27% ส่วนปี 56 ตั้งเป้ามีรายได้ไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ