(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 30.46 จุดหลังตลาดคลายกังวลหนี้ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 27, 2012 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้สาธารณะในยูโรโซน อันเป็นผลมาจากความคาดหวังที่ว่าธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะซื้อพันธบัตรของประเทศที่ประสบปัญหาในยูโรโซน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 30.46 จุด หรือ 0.34% แตะที่ 9,101.22 จุด

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มขนส่งทางอากาศ และกลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มประกัน ปรับตัวลงในช่วงเช้าวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงหนุนจากรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า อีซีบีกำลังเตรียมซื้อพันธบัตรรอบใหม่ เพื่อช่วยเหลือประเทศในยูโรโซนที่ประสบปัญหาด้านการเงิน รวมถึงสเปนและอิตาลี

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของกรีซ หลังจากรับทราบผลการประชุมระหว่างผู้นำของประเทศต่างๆในยูโรโซนเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้ประชุมร่วมกับนายแอนโตนิส ซามาราส นายกรัฐมนตรีกรีซ เพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการรัดเข็มขัดที่กรีซจำเป็นจะต้องดำเนินการเพื่อแลกกับการรับความช่วยเหลือด้านการเงิน โดยกรีซเรียกร้องขอขยายระยะเวลาการใช้มาตรการรัดเข็มขัดออกไป 2 ปี

หุ้นชาร์ป ดีดตัวขึ้น 3.1% เนื่องจากนักลงทุนขานรับข่าวที่ว่า บริษัทฮอนไฮ พรีซิสชัน อินดัสทรี ของไต้หวัน จะซื้อหุ้น 9.9% ของชาร์ป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ