DRT ปันผลระหว่างกาล 0.20 บ./หุ้น จ่าย 25 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 27, 2012 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศนี ชันทอง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2555 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงานงวด 6 เดือน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2555 ในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท จำนวน 1,029.15 ล้านหุ้น รวมเป็นจำนวนเงินปันผลทั้งสิ้น 205.83 ล้านบาท โดยจะปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อกำหนดสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 12 กันยายน 2555 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 25 กันยายน 2555

“บริษัทฯ ต้องการสร้างผลตอบแทนที่ดีกับผู้ถือหุ้น หลังจากผลการดำเนินงานใน 6 เดือนแรกมีอัตราการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งรายได้รวมและกำไรที่ขยายตัวได้ดี ประกอบกับนโยบายของบริษัทฯ ที่จ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะจ่ายเงินปันผลปีละ 2 ครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้นโดยในครั้งนี้บริษัทฯ ได้ประกาศจ่ายเงินปันผล 0.20 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลประมาณ 6% ต่อปี" นายอัศนี กล่าว

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด DRT กล่าวว่า ภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีความคึกคักมากขึ้น โดยมีปัจจัยจากภาครัฐที่มีนโยบายเดินหน้าลงทุนระบบสาธารณูปโภคขึ้นพื้นฐาน ที่มีส่วนสำคัญทำให้ภาคเอกชนมีความเชื่อมั่นในการลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ความต้องการสินค้าในกลุ่มกระเบื้องมุงหลังคาและกลุ่มไม้สังเคราะห์สูงขึ้น

ในส่วนของบริษัทจะเร่งเสริมศักยภาพด้านการทำตลาดเพื่อรองรับความต้องการสินค้าในกลุ่มไม้สังเคราะห์ หลังจากได้เริ่มเดินเครื่องสายการผลิต NT-10 เชิงพาณิชย์ตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยผลิตสินค้าไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ดชนิดบาง ความหนา 3.5-12 มิลลิเมตร ด้วยกำลังการผลิต 7.2 หมื่นตัน ซึ่งช่วยสร้างโอกาสการขายสินค้าผ่านร้านค้าวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ที่ปัจจุบันมีอัตราการขยายสาขาเพิ่มขึ้นมาก และยังส่งผลดีต่อตลาดส่งออกของตราเพชรให้มีโอกาสขยายตัวได้เป็นอย่างดี สำหรับตลาดส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะประเทศพม่า ที่มีศักยภาพการเติบโตของตลาดได้อีกมาก โดยคาดว่าจากสายการผลิต NT -10 ดังกล่าว จะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ภายในครึ่งปีหลัง ประมาณ 200 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ