บลจ.ไทยพาณิชย์ เคาะราคากองทุนอสังหาฯ CPN ที่ 10.30 บ./หน่วย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 27, 2012 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้กำหนดราคาเสนอขายหน่วยลงทุน กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN คอมเมอร์เชียล โกรท (CPNCG) ในราคา 10.30 บาทต่อหน่วย จำนวนเงินทุนของโครงการ ประมาณไม่เกิน 4,400 ล้านบาท โดยจำนวนจองซื้อขั้นต่ำ 4,000 หน่วยและเพิ่มเป็นทวีคูณของ 1,000 หน่วย ซึ่งวิธีการเสนอขายและจัดสรรหน่วยลงทุนให้กับผู้จองซื้อทั่วไปตามเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. โดยกำหนดการจัดสรรในรูปแบบ Small-Lot First โดยคาดว่าจะเปิดจองเสนอขายระหว่างวันที่ 4 — 10 กันยายน 2555 ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต.

สำหรับกองทุนรวม CPNCG เป็นการลงทุนครั้งแรกในสิทธิการเช่า อาคารสำนักงาน ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ อายุประมาณ 20 ปี โดยแบ่งการลงทุนเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ประกอบด้วย ที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงาน เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ พื้นที่ภายในสำนักงานบางส่วน คิดเป็นพื้นที่รวมประมาณ 113,328 ตารางเมตร หรือคิดเป็นพื้นที่ให้เช่าประมาณ 74,605 ตารางเมตร รวมทั้งยังลงทุนในงานระบบของอาคารสำนักงาน ได้แก่ ระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล ระบบป้องกันและแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ระบบป้องกันฟ้าผ่า ระบบโทรศัพท์ และระบบลิฟท์และบันไดเลื่อน และสิทธิในการใช้บริการพื้นที่จอดรถจำนวน 1,218 คัน

โดยการลงทุนส่วนที่ 2 จะลงทุนหลังจากดำเนินการลงทุนส่วนที่ 1 แล้วเสร็จ โดยจะลงทุนในพื้นที่ที่ CPN อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับผังพื้นที่เพื่อให้เหมาะสมกับผู้เช่า โดยในเบื้องต้นคาดว่าการดำเนินการจะแล้วเสร็จและมีความพร้อมที่จะให้กองทุนรวมลงทุนส่วนที่ 2 ได้ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ซึ่งเป็นพื้นที่สำนักงานให้เช่า คิดเป็นพื้นที่รวมประมาณ 8,662 ตารางเมตร หรือคิดเป็นพื้นที่ให้เช่าประมาณ 5,961 ตารางเมตร และสิทธิในการใช้บริการพื้นที่จอดรถจำนวน 53 คัน ทั้งนี้ การลงทุนส่วนที่ 2 จะดำเนินการโดยใช้เงินกู้ยืมตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดไว้ในกฎหมายหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ