ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สบวก 11 จุด ขณะตลาดจับตาถ้อยแถลง "เบอร์นันเก้"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 27, 2012 19:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 11 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 13,167 จุด และดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.2% แตะที่ 1,412.7 จุด ณ เวลา 07.19 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูถ้อยแถลงด้านเศรษฐกิจของเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีขึ้นในสัปดาห์นี้

นักลงทุนในตลาดทั่วโลกต่างพุ่งความสนใจไปที่ความเคลื่อนไหวของเฟด โดยในวันที่ 31 ส.ค.นี้ เบอร์นันเก้มีกำหนดจะกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสัมมนาทางเศรษฐกิจที่เมืองแจ็คสันโฮล รัฐไวโอมิง

นักวิเคราะห์คาดกันว่า เบอร์นันเก้อาจจะส่งสัญญาณการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบใหม่ เพราะในการประชุมเดียวกันนี้เมื่อปีที่แล้ว เบอร์นันเก้เคยส่งสัญญาณว่าจะใช้มาตรการ QE2 ด้วยการเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลมูลค่า 6 แสนล้านดอลลาร์ โดยมีเป้าหมายที่จะฉุดอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่ำทั้งในระยะยาวและระยะกลาง และกระตุ้นการกู้ยืมในภาคเอกชนและครัวเรือน

เบอร์นันเก้ได้ระบุในหนังสือที่ส่งถึงนายดาร์เรลล์ อิสซา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรัฐแคลิฟอร์เนีย สังกัดพรรครีพับลิกัน เมื่อเร็วๆนี้ โดยเขาได้ปกป้องมาตรการของเฟดในช่วงที่ผ่านมา และระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีการดำเนินมาตรการเพิ่มเติม

หุ้นแอปเปิลพุ่งขึ้น 2.4% หลังจากแอปเปิลชนะคดีความกับซัมซุง ภายหลังจากพิสูจน์ได้ว่าซัมซุงละเมิดสิทธิบัตรอุปกรณ์มือถือ 6 ใน 7 ฉบับของแอปเปิล

หุ้นเชฟรอน ดีดตัวขึ้น 0.5% เพราะได้ปัจจัยหนุนจากการที่ราคานั้มันและน้ำมันเบนซินพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน เนื่องจากพายุโซนร้อนไอแซคส่งผลกระทบต่อผลผลิตในอ่าวเม็กซิโก นอกจากนี้เหตุไฟไหม้ในเวเนซูเอลายังส่งผลให้โรงกลั่นขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลกต้องปิดดำเนินการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ