ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดผันผวน จากคาดการณ์ "เบอร์นันเก้" ไม่ส่งสัญญาณใช้ QE3

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 27, 2012 22:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดตลาดผันผวนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการแถลงมุมมองเศรษฐกิจของเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีขึ้นในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ ภาวะการซื้อขายในตลาดยังซบเซาลงก่อนที่เฟดสาขาดัลลัสจะเปิดเผยดัชนีภาคการผลิตในเขตดัลลัสในวันนี้ด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลง 25.36 จุด หรือ 0.19% แตะที่ 13,132.61 จุด ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.03 จุด หรือ 0.00% แตะที่ 1,411.16 จุด และดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 3.14 จุด หรือ 0.10% แตะที่ 3,072.78 จุด

นักลงทุนจับตาดูผลสำรวจภาคการผลิตในเขตดัลลัส ซึ่งเฟดจะเปิดเผยในวันนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่าตัวเลขดังกล่าวจะอยู่ที่ -6 จุด จากช่วง -10 ถึง -5 จุด

ขณะเดียวกันนักลงทุนคาดว่า ถ้อยแถลงด้านเศรษฐกิจของเบอร์นันเก้ที่เมืองแจ็คสันโฮล รัฐไวโอมิงในวันศุกร์นี้ เบอร์นันเก้อาจจะยังไม่ส่งสัญญาณการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

แซม สโตวอลล์ นักยุทธศาสตร์การลงทุนด้านหลักทรัพย์ของ S&P Capital IQ กล่าวกับซินหัวว่า "เราคาดว่าความจำเป็นในการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 (QE3) ลดน้อยลงแล้วนับตั้งแต่ที่เฟดเปิดเผยรายงานการประชุมครั้งล่าสุด เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณการฟื้นตัว และหลังจากที่นายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบี ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสนับสนุนยูโร ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่คาดว่าจะมีการประกาศการเปลี่ยนแปลงนโยบายใดๆในการประชุมที่แจ็คสันโฮล ในสัปดาห์หน้า"

หุ้นแอปเปิล พุ่งขึ้น 2.2% หลังจากแอปเปิลชนะคดีความกับซัมซุง ภายหลังจากพิสูจน์ได้ว่าซัมซุงละเมิดสิทธิบัตรอุปกรณ์มือถือ 6 ใน 7 ฉบับของแอปเปิล

ขณะที่หุ้นกูเกิล ดิ่งลง 1.6% และหุ้นเบสท์ บาย พุ่งขึ้น 6.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ