พาณิชย์เปิดประมูลข้าว/สศอ.แถลงดัชนีอุตสาหกรรม/กทม.รับมอบตู้รถไฟฟ้า BTS

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 28, 2012 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ กรมการค้าต่างประเทศ(คต.) กระทรวงพาณิชย์ จะเปิดให้เอกชนยื่นซองประมูลข้าวสารที่อยู่ในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล ซึ่งจะเปิดระบายสต๊อกข้าวสารรวมปริมาณ 7.53 แสนตัน แบ่งเป็นข้าวสารหอมมะลิ 100% ชั้น 2, ข้าวหอมจังหวัด, ข้าวปทุมธานี และปลายข้าวขาวเอวันเลิศ ที่ได้จากโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี ฤดูกาลผลิต 54/55 ปริมาณ4.99 แสนตัน

พร้อมกันนี้ ยังเปิดระบายข้าวขาว 5% ที่ได้จากโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปีฤดูกาลผลิต 54/55 ปริมาณ 2.1 แสนตัน โดยให้ยื่นซองเสนอราคาเพื่อการส่งออกเท่านั้น และส่วนสุดท้ายคือข้าวเปลือกค้างการส่งมอบที่โรงสี เป็นชนิดข้าวเปลือกหอมมะลิ ข้าวเปลือกหอมจังหวัด และข้าวเปลือกเจ้า 5% ที่ได้จากโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปีฤดูกาลผลิติ 48/49, 49/50 และ 50/51, โครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปรังปี 50 รวมปริมาณ 4.41 หมื่นตัน

  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) แถลง "ดัชนีอุตสาหกรรมเดือน ก.ค. 2555" โดยจะสรุปภาพรวมภาวะอุตสาหกรรม และรายงานดัชนีอุตสาหกรรมเดือน ก.ค.55 ซึ่งแนวโน้มยังคงมีการชะลอตัวต่อเนื่องจากในเดือนมิ.ย. จากผลกระทบของการส่งออก
  • เกาะติดกับสถานการณ์ราคาน้ำมัน หลังล่าสุดราคาน้ำมันยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้น โดย สนพ. อยู่ระหว่างติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์อย่างใกล้ชิด โดยหากราคาน้ำมันตลาดสิงคโปร์ คืนนี้ปรับสูงขึ้น สนพ. อาจเสนอให้เปิดประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ในวันนี้ เพื่อให้พิจารณาเพิ่มการชดเชยราคาน้ำมันดีเซล ที่ปัจจุบันชดเชยอยู่ 60 สตางค์ต่อลิตร เพิ่มขึ้นอีก เพื่อไม่ให้ราคาน้ำมันขายปลีกทะลุ30 บาทต่อลิตร เนื่องจากปัจจุบัน ค่าการตลาดอยู่ในระดับต่ำ ไม่ถึง 1 บาทต่อลิตร ส่วนน้ำมันเบนซิน ค่าการตลาดอยู่ที่ประมาณ 2 บาทต่อลิตร

ขณะที่ ค่ายน้ำมันเชลล์ได้ปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซลขึ้นไปอยู่ที่ 30.49 บาทต่อลิตร ขณะที่ค่ายน้ำมันรายอื่นยังอยู่ระดับ 29.99 บาทต่อลิตร

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง จะเป็นประธานในพิธีการมอบใบอนุญาตผู้ค้าหลักสำหรับธุรกรรมประเภทซื้อขายขาดของกระทรวงการคลัง (MOF Outright PD) ที่ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 ชั้น 4 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) จัดงานสัมมนา "Private Equity พันธมิตรของกิจการสู่การเติบโต"
ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี
  • ธนาคารเอชเอสบีซี จัดงานบรรยายสรุป เรื่อง "Asian and Thai Economic Outlook for H2 2012" ที่โรงแรม St. Regis Bangkok
  • บมจ.เคซีอี อิเลคโทรนิคส์ (KCE) จัด Group Interview ในประเด็นเรื่อง "ผ่ากลยุทธ์ KCE ครึ่งปีหลัง 2555" อาคารว่องวาณิช B ชั้น 21 ถ.พระราม 9
  • บมจ. เมืองไทยประกันภัย จัดงาน "พิธีลงนามบันทึกความตกลงการดำเนินงานร่วมกัน โครงการมอบตราสัญลักษณ์คุ้มครองผู้บริโภค" ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) กับบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน) ที่โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด
  • วันนี้ประธานคณะกรรมการบมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือบอร์ด ทอท. จะเรียกบริษัทเอกชนที่เข้าซื้อซองประมูลสัมปทานบริหารกิจการร้านค้าปลอดภาษี(ดิวตี้ฟรี) และเช่าพื้นที่เชิงพาณิชย์เนื้อที่ 1,200 ตารางเมตร ภายในสนามบินดอนเมืองเข้ามายื่นและเปิดซองข้อเสนอ โดยในช่วงเช้าเป็นการเปิดซองประมูลเช่าพื้นที่เชิงพาณิชย์และร้านค้ารายย่อย ส่วนในช่วงบ่ายเป็นการเรียกเปิดซองประมูลสัมปทานร้านค้าปลอดภาษี
  • ช่วงบ่ายวันนี้ นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(บีทีเอส) จัดพิธีรับตู้รถไฟฟ้าบีทีเอสใหม่ จำนวน 4 ตู้ จากจำนวนทั้งหมด 35 ตู้ ที่จัดซื้อจากบริษัท ซีเมนส์ จำกัด ที่ประกอบจากโรงงานในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานในพิธี ที่ท่าเรือแหลมฉบัง เทอร์มินัล A5 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

โดยตู้รถไฟฟ้าใหม่นี้จะนำมาประกอบเข้ากับขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส จากเดิมมีความยาว 3 ตู้ต่อขบวน จะเพิ่มเป็น 4 ตู้ต่อขบวน เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นในเส้นทางส่วนต่อขยาย สุขุมวิท-อ่อนนุช-แบริ่ง

  • บมจ.ถิรไทย(TRT) ร่วมกับ 3 การไฟฟ้า คือ การไฟฟ้านครหลวง(กฟน.), การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แถลงข่าวจัดโครงการ "ถิรไทยแชมเปี้ยน โรงเรียนประหยัดไฟ" ที่ห้อง THEATER ชั้น 18 การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่เพลินจิต
  • บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง กลุ่มทรู และ เมืองพัทยา เปิดบริการ Pattaya WiFi ฟรี! ทั่วเมือง ที่สำนักสภาเมืองพัทยา
  • ประเด็นน่าสนใจวันนี้ สืบเนื่องจากคำสั่งฟ้าผ่าเมื่อวานของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ที่มีผลให้ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ถูกย้ายมาช่วยราชการที่สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมโดยมีผลทันที ท่ามกลางความกังขาของบรรดานายทหารระดับน้อย-ใหญ่ ว่าสาเหตุที่แท้จริงเป็นเพราะอะไร โดย พล.อ.อ.สุกำพล เตรียมจะชี้แจงแถลงไขเหตุผลทั้งหมดต่อสื่อมวลชนในวันนี้ และจากนั้นต้องจับตาว่าจะมีแรงกระเพื่อมอะไรตามมาหรือไม่
  • วันนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นัดชี้ชะตาคดีโครงการจัดซื้อและติดตั้งเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดแบบ CTX 9000 และการก่อสร้างระบบสายพานลำเลียงกระเป๋าในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากคณะทำงานร่วมระหว่างอัยการสูงสุดและ ป.ป.ช. มีความเห็นไม่ตรงกันว่าสมควรสั่งฟ้องคดีต่อศาลหรือไม่

โดยอัยการสูงสุดมีดุลยพินิจว่าไม่สั่งฟ้องเพราะพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ทำให้ป.ป.ช.ต้องขอดึงสำนวนกลับมาเพื่อพิจารณาว่าจะดำเนินการฟ้องคดีเองหรือจะยุติการฟ้องคดีตามความเห็นของอัยการสูงสุด

  • ช่วงบ่ายจะเป็นการประชุมประจำสัปดาห์ของพรรคเพื่อไทย ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ และพรรคภูมิใจไทย ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ถ.พหลโยธิน
  • นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เปิดงานสัมมนาร่างรัฐธรรมนูญที่เหมาะสมสำหรับประเทศไทย ครั้งที่ 2 ห้องเมจิก 3 มิราเคิลฯ
  • ภารกิจที่สำคัญของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นช่วงบ่าย เวลา 14.00 น. คณะสมาชิกสภายุโรป กลุ่มดูแลความสัมพันธ์กับประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอาเซียน จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในโอกาสเยือนไทย ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • จับตาวันนี้ ศาลอาญานัด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ช่วงเหตุการณ์ 98 ศพ เข้าเบิกความคดี พัน คำกองแท็กซี่เสื้อแดงถูกยิงตายย่านราชปรารภ 15 พ.ค. 2553

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ