(เพิ่มเติม) GLOBAL คาดปี 56 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 35% หลัง SCC เป็นพันธมิตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2012 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) คาดว่ารายได้ปี 56 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 35% หลังจากเครือ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC)เข้ามาเป็นพันธมิตร ซึ่งบริษัทก็จะเดินหน้าเปิดสาขาเพิ่มอีกกว่า 13 สาขาในปีหน้า จากที่เปิดสาขาใหม่ 7 สาขาในปีนี้ คาดวาจะใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่าแห่งละ 500 ล้านบาท ส่วนรายได้ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายราว 25-35% และเชื่อว่ากำไรจะเติบโตในทิศทางเดียวกัน

นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร ประธานกรรมการ GLOBAL กล่าวว่า หลังบริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเครือ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เข้าเป็นพันธมิตร คาดจะทำให้รายได้รวมปี 56 เติบโตไม่ต่ำกว่า 35% โดยตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ในปี 56 อีก 13 สาขา ใช้เงินลงทุนสาขาละ 500 ล้านบาท โดยคาดว่าจะได้เงินจากพันธมิตรใหม่ราว 3 พันล้านบาท ในเดือนพ.ย.นี้ และเงินจากการใช้สิทธิวอร์แรนท์อีก 1.8-2 พันล้านบาท ใช้สิทธิ 2 ครั้งเริ่ม พ.ย.และ พ.ค.56 เงินที่คาดว่าจะได้ราว 5,000 ล้านบาท สำหรับเปิดสาขาและคืนหนึ้แบงก์เพื่อลดดอกเบี้ย

"ปี 56 หลังได้ SCC เป็นพันธมิตรเราจะเปิดสาขาอีกไม่ต่ำกว่า 13 สาขา จากสิ้นปีนี้จะมีครบ 20 สาขา ได้ SCC มาเป็น synergy ที่ดี เพราะมีแมนูแฟคเจอริ่ง เทรดเดอร์ ซัพพลายเออร์ มีโลจิสติกด้วย และเรามีรีเทลเลอร์ เมื่อเอาความสามารถของทั้งหมดมารวมกันจะแข็งแกร่งกว่าคนอื่น ได้ทั้งเงินและการร่วมบริหาร และยังหนุนด้านลอจิสติกส์ เทรดดิ้งด้วย"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปีนี้เติบโต 25-35% จากปีก่อน จากสาขาเดิมที่มียอดขายเติบโตดีและการเปิดสาขาใหม่ โดยครึ่งหลังนี้เปิด 4 สาขา จากครึ่งแรกเปิดไปแล้ว 3 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ