ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้มีโอกาสลงต่อลุ้นปธ.เฟดแถลงคืนนี้แนะดักซื้อรอรีบาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 31, 2012 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีรธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดมีโอกาสปรับตัวลงต่อ จากประเด็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FED) และตัวเลขเศรษฐกิจทั้งยุโรปและสหรัฐ ตลาดจึงผันผวนตามปัจจัยดังกล่าว

ขณะที่ P/E ตลาดหุ้นไทยอยู่ใกล้ 14 เท่าและช่วงนี้อาจจะมีแรงขายของนักลงทุน

พร้อมให้แนวรับ 1,200 จุด แนวต้าน 1,220 จุด

ขณะที่บทวิเคราะห์ บล.เคทีบี(ประเทศไทย) ระบุว่า SET Index ตั้งแต่ต้นสัปดาห์จนถึงเมื่อวานนี้ เป็นภาพที่ชัดเจนว่าอยู่ในช่วงการปรับฐาน ลงเกือบ 3% จากปัจจัยหลักคือการรอคอยการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดที่เมืองแจ๊คสัน โฮล ในคืนนี้ ซึ่งคาดว่าจะไม่มีการออกมาตรการ QE3

ตลอดสัปดาห์นี้แทบไม่เห็นปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามาในตลาดหุ้นทั่วโลก ทำให้จิตวิทยาการลงทุนมีความโน้มเอียงไปในทางลบมากกว่าบวก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการอ่อนตัวลงต่ออีกในวันนี้ จะทำให้โอกาสการฟื้นตัวระยะสั้น (rebound) ของราคาหุ้นโดยรวมเกิดขึ้นได้เช่นกัน เนื่องจากตอบสนองทางลบต่อปัจจัยดังกล่าวไปแล้ว ถ้าการแถลงของประธานเฟดไม่ได้ผิดความคาดหมายของนักลงทุนในตลาด

ดังนั้น การลงทุนระยะสั้น ปรับคำแนะนำให้เตรียมเงินสดประมาณ 20% ของงบประมาณลงทุนรอการเข้าซื้อหุ้นบางส่วนบริเวณกรอบล่างของวันที่คาดว่าจะเคลื่อนไหว 1,205-1,220 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ