(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกศก.โลกชะลอตัว ฉุดนิกเกอิปิดเช้าร่วง 99.57 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 31, 2012 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจยุโรปและจีน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการที่นักลงทุนเทขายหุ้นเพื่อปรับโพสิชั่น ก่อนที่เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมซึ่งจัดขึ้นในเมืองแจ็คสันโฮล รัฐไวโอมิงของสหรัฐ ในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 99.57 จุด หรือ 1.11% แตะที่ 8,884.21 จุด

หุ้นกลุ่มเกล็กและเหล็กกล้า กลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง ปรับตัวลดลง ส่วนหุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ กลุ่มขนส่งทางทะเล และกลุ่มเวชภัณฑ์ ปรับตัวเพิ่มขึ้นในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้

ตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าอ่อนแรงลงหลังจากคณะกรรมาธิการยุโรปรายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของผู้บริหารและผู้บริโภคในยูโรโซนร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 86.1 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.2552 จากระดับ 87.9 จุดในเดือนก.ค. และเป็นการลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ดัชนีนิกเกอิได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทจีน นอกจากนี้ ภาวะการซื้อขายยังเป็นไปอย่างซบเซาเนื่องจากนักลงทุนปรับโพสิชั่นก่อนที่เบอร์นันเก้จะกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมซึ่งจัดขึ้นในเมืองแจ็คสันโฮล รัฐไวโอมิงของสหรัฐ ในเวลาประมาณ 21.00 น.วันนี้ตามเวลาไทย

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับปัจจัยลบหลังจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหหกรรมของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ค.หดตัวลง 1.2% จากเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการหดตัวลงครั้งแรกในรอบ 2 เดือน

หุ้นบริษัทส่งออกญี่ปุ่นที่เข้าไปลงทุนในยุโรปร่วงลงในเช้าวันนี้ โดยหุ้นแคนนอน ดิ่งลง 1.6% และหุ้นโซนี่ร่วงลง 1.8%

หุ้นชาร์ปร่วงลง 9.3% เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังที่ชาร์ปและบริษัทฮอนไฮ พรีซิสชัน อินดัสทรี ของไต้หวัน ยังไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับการทบทวนเงื่อนไขการร่วมทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ