PTTEP คาดแหล่งมอนทาร่าเริ่มผลิตปลายปี 55 หลังศาลออสฯสั่งให้จ่ายค่าปรับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 31, 2012 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท.สารวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) แจ้งว่า ในวันที่ 30 สิงหาคม 2555 บริษัท พีทีทีอีพี ออสตราเลเซีย (แอชมอร์คาร์เทียร์) พีทีวาย จำกัด (พีทีทีอีพี เอเอ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ. ในประเทศออสเตรเลียได้เข้ารับฟังและยอมรับผิดตามข้อกล่าวหาของหน่วยงานกำกับดูแลด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมของออสเตรเลีย (NOPSEMA : National Offshore Petroleum Safety and Environmental Management ) ในเรื่องการปฏิบัติงานในโครงการมอนทาราที่ไม่เป็นไปตามกฎข้อบังคับใน 4 ประเด็น ที่ศาลเมืองดาร์วิน ประเทศออสเตรเลีย

ดังนั้น ศาลตัดสินให้ พีทีทีอีพี เอเอ ชาระค่าปรับตามกฎหมายเป็นจานวนเงินทั้งสิ้น 510,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ซึ่งอยู่ภายในวงเงินสำรองที่ได้ถูกบันทึกแล้วในงบการเงินปี 2552

ภายหลังเหตุการณ์มอนทารา พีทีทีอีพี เอเอ ได้ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐบาลออสเตรเลียอย่างใกล้ชิดและเสนอเพื่อรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการกำจัดคราบน้ามัน นอกจากนี้ พีทีทีอีพี เอเอ ยังได้ให้การสนับสนุนเงินทุนในการศึกษาวิจัย และเฝ้าระวังผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในระยะยาวในทะเลติมอร์ด้วย ขณะที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆแล้วเสร็จ และพัฒนาแหล่งมอนทาราอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มการผลิตได้ในปลายปี 55


แท็ก (PTTEP)   ปตท.สผ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ