ฟอร์จูน พาร์ทฯ คาดสรุปราคา IPO หลัง 6 ก.ย.เปิดขาย-เข้าเทรดภายใน ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 31, 2012 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 63 ล้านหุ้น ที่ราคาพาร์ 1 บาท/หุ้น คาดกำหนดราคาหลังจากการหารือกับ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในวันที่ 6 ก.ย.และจากนั้นจะเสนอขายหุ้น ทั้งนี้ คาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ MAI ช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้

หลังนำหุ้นตลาดหลักทรัพย์ MAI จะทำให้อัตราหนี้สินต่อทุน(D/E)ของบริษัทลดลงเล็กน้อย จากครึ่งปีแรก D/E อยู่ที่ 3.32 เท่า โดยเงินเพิ่มทุนที่ได้จากการขายหุ้น IPO จะนำไปใช้ลงทุนขยายโรงงานและคลังสินค้า ซื้อเครื่องจักรเพิ่มเติม รวมทั้งชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

สำหรับโครงการในอนาคตบริษัทเตรียมจะลงทุนในด้านการผลิตและคุณภาพ ใช้เงินลงทุน 57 ล้านบาท และลงทุนด้านอาคารคลังสินค้า และสิ่งอำนวยความสะดวก ใช้เงินลงทุน 135.90 ล้านบาท สำหรับโรงงานใหม่มูลค่า 300 ล้านบาท ได้ใช้เงินลงทุนไปแล้วส่วนหนึ่ง ทั้งซื้อเครื่องจักรและ R&D เพื่อเตรียมเดินเครื่องการผลิตให้ทัน

บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 55 เติบโต 20% จากปี 54 ที่มีรายได้รวม 1.3 พันล้านบาท แม้ครึ่งปีแรกรายได้เติบโตเพียง 15% แต่คาดว่าทั้งปีจะทำได้ตามเป้า เพราะช่วงครึ่งปีหลังจะเป็นช่วงที่ตลาดยานยนต์เติบโตได้ดีมากขึ้น

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล. ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า FPI ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และปีนี้ถือเป็นปีทองของอุตสาหกรรมยานยนต์ ทำให้ครึ่งแรกปี 55 บริษัทมีกำไรแล้วเกือบเท่าของปี 54 อีกทั้งบริษัทมีความสามารถในการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพทำให้ Margin มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นมาตลอด คาดว่าปีนี้จะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 20-22% ส่วนอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ที่ 8-9% จากครึ่งปีแรกอยู่ที่ 8.56%

การจำหน่ายหุ้น IPO ของ บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท มีผู้จัดจำหน่าย 5 ราย คือ บล.โนมูระ ,บล.เอเซียพลัส, บล. ซีไอเอ็มบี, บล.เคทีซิมิโก้ และ บล.โอเอสเค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ