(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 5.10 จุดตลาดจับตาประชุมอีซีบี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2012 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันออกไปอยู่นอกตลาดก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าขยับขึ้น 5.10 จุด หรือ 0.06% แตะที่ 8,684.92 จุด

หุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ และกลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ปรับตัวลดลง ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มประกัน และกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวแกว่งตัวอยู่ในระดับใกล้เคียงกับระดับปิดของวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูว่าอีซีบีจะประกาศมาตรการรับมือกับวิกฤตหนี้สาธารณะในยูโรโซนหรือไม่ โดยนักลงทุนยังคงคาดหวังว่าอีซีบีจะประกาศใช้มาตรการ นับตั้งแต่นายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบีได้แสดงความคิดเห็นในด้านบวกว่า อีซีบีจะเข้าซื้อพันธบัตรเพื่อช่วยเหลือประเทศยูโรโซนที่ประสบปัญหาด้านการเงิน ซึ่งรวมถึงสเปนและอิตาลี

หุ้นชาร์ปร่วงลง 5.7% หลังจากมีรายงานว่าบริษัทชาร์ป ผู้ผลิตเครื่องไฟฟ้าที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงินนั้น ได้นำที่ดินและอาคารสำนักงานใหญ่เป็นหลักทรัพย์ รวมทั้งโรงงานแห่งหนึ่ง ค้ำประกันวงเงินกู้เพิ่มเติม ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของชาร์ป

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกตัวอื่นๆร่วงลงเช่นกัน โดยหุ้นโตชิบาร่วงลง 2.1% และหุ้นโอลิมปัส ดิ่งลง 4.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ