(เพิ่มเติม) GUNKUL คาดรายได้รวมปี 56 โต 20% จากปีนี้ที่ตั้งเป้า 4.3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2012 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) คาดรายได้รวมปี 56 โต 20% จากปีนี้ที่ตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 4.3 พันล้านบาท โดยในครึ่งปีหลังบริษัทคาดว่าจะมี backlog เพิ่มเป็น 2 พันล้านบาท จากในครึ่งปีแรกที่มี backlog 1.35 พันล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมยื่นประมูลงานใหม่อีก 4 พันล้านบาท แบ่งเป็นงานในประเทศ 3 พันล้านบาท และงานในปต่างประเทศอีก 1 พันล้านบาท พร้อมคาดว่าในอีก 3 ปีข้างหน้าสัดส่วนรายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทนจะเพิ่มขึ้นเป็น 70% จาก 45% ในปัจจุบัน

น.ส.โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ กรรมการผู้จัดการ GUNKUL กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้รวมปี 55 ที่ 4.3 พันล้านบาท แต่หากบริษัทประมูลงานที่จะยื่นประมูลเดือน พ.ย. นี้ซึ่งมีมูลค่าราว 1 พันล้านบาทได้ ก็จะทำให้รายได้ในปี 56 เติบโตอย่างก้าวกระโดดได้

สำหรับในครึ่งปีหลังบริษัทคาดว่าจะมีรายได้และกำไรเพิ่มเข้ามาจากงานรับเหมาก่อสร้างของโปรเจค CK&Sun Solar Power Plant มูลค่าโครงการ 300 กว่าล้านบาทที่จะเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลัง 90% ส่วนอีก 10% จะต้องรอการส่งไฟฟ้าก่อน

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมยื่นประมูลงานเพิ่มอีก มูลค่าประมาณ 4 พันล้านบาท เป็นโครงการในประเทศ 3 พันล้านบาท ที่คาดว่าอย่างน้อยจะได้งานแล้วกว่า 264 ล้านบาท ที่เหลือจะรอผลประมูลในโครงการกังหัน และโครงการต่างประเทศมูลค่าโครงการ 1 พันล้านบาท ซึ่งโครงการประมูลเหล่านี้จะทำให้มูลค่างานในมือ (Backlog) ในครึ่งปีหลังสูงถึง 2 พันล้านบาท คาดว่าจะรับรู้ได้ถึงครึ่งหนึ่งในปีนี้ และที่เหลือรอรับรู้ต่อไปในปี 56

ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากพลังงานทดแทน 45% และเทรดดิ้ง 55% แต่ในอีก 3 ปีข้างหน้าคาดว่าสัดส่วนจากพลังงานทดแทนจะเพิ่มขึ้นเป็น 70% และเทรดดิ้งอยู่ที่ 30%

ส่วนในปี 56 คาดว่ารายได้จะเติบโต 20% จากปี 55 ขณะที่กำไรปี 56 ก็จะไม่น้อยไปกว่าปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ