ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สดีดขึ้น 64 จุด จากคาดการณ์ปธ.อีซีบีประกาศแผนซื้อบอนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 6, 2012 19:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 64 จุด หรือ 0.5% แตะที่ 13,114 จุด และดัชนี S&P ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.5% แตะที่ 1,410.6 จุด ณ เวลา 07.25 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ จากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการซื้อพันธบัตรของรัฐบาลยูโรโซน

ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.75% ในการประชุมวันนี้ หลังจากอัตราเงินเฟ้อในยูโรโซนเพิ่มขึ้นแตะระดับ 2.6% ในเดือนส.ค. จากเดือนก.ค.ที่ 2.4% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่อีซีบีกำหนดไว้ที่ระดับต่ำกว่า 2%

นายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบีจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันนี้เวลาประมาณ 19.30 น.ตามเวลาไทย โดยมีการคาดการณ์ในวงกว้างว่า นายดรากิอาจจะประกาศแผนการซื้อพันธบัตรของประเทศยูโรโซนที่ประสบปัญหาด้านการเงิน รวมถึงสเปนและอิตาลี

นอกเหนือจากถ้อยแถลงของประธานอีซีบีแล้ว นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในคืนนี้ด้วย โดย ADP Employer Services จะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานทั่วประเทศเดือนส.ค. ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีภาคบริการเดือนส.ค.

หุ้นอเมซอน พุ่งขึ้น 0.7% จากการคาดการณ์ที่ว่า บริษัทอาจจะประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนในวันนี้ ขณะที่หุ้นแอปเปิล ดีดตัวขึ้น 0.4% และหุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา พุ่งขึ้น 1.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ