ก.คลังแถลงผลงาน/บอร์ดทอท.เร่งดิวตี้ฟรีดอนเมือง/คณะทำงานพรรคร่วมฯ หารือแก้ไขร่างรธน.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 10, 2012 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • การแถลงผลงานรัฐบาลเป็นรายกระทรวงวันนี้ถึงคิวของกระทรวงเศรษฐกิจสำคัญ คือ กระทรวงการคลัง โดยเวลา 11.00 น. นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง จะแถลงผลการดำเนินงาน 1 ปี ที่ห้องประชุมชั้น 4 กระทรวงการคลัง
  • งานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ ช่วงเช้านายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ร่วมสัมมนาวิชาการเวที สศค. "การปรับปรุงร่าง พ.ร.บ. ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. ..." ที่ห้องประชุมป๋วยฯ ชั้น 7 กระทรวงการคลัง
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดงาน "โครงการนำร่องในการจัดทำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อพัฒนากระบวนการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะในกิจการโทรคมนาคม" ตั้งแต่เวลา 14.30 น. ที่สำนักงาน กสทช. โดยมี พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธาน กสทช.เป็นเจ้าภาพ
  • ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย(AFET) จัดงานเสวนาทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจ ภายใต้ชื่องาน "ไทย : ก้าวสู่ศูนย์กลางการค้าสับปะรดโลก" ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี รอยัล เมอริเดียน โดยมีบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ มาเป็นประธานเปิดงาน ซึ่งเร็วๆ นี้ AFET เตรียมจะเปิดตัวสินค้าใหม่ "สับปะรดกระป๋อง" เข้ามาเทรดในตลาดล่วงหน้าด้วย
  • ในช่วงบ่าย นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ จะประชุมคณะอนุกรรมการตรวจสอบการรับจำนำข้าว ณห้องกิติยากรฯ สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ต่อด้วยประชุมหารือ FTA Thai-EU ณ ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเย็น
  • ยังต่อกันด้วยเรื่องสินค้าเกษตรที่วันนี้เวลา 10.00 น. ธนาคารทหารไทย(TMB) ธนาคารกรุงไทย(KTB) และสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง จะร่วมลงนามในความร่วมมือระหว่างกันเพื่อสนับสนุนสินเชื่อให้กับผู้ส่งออกที่เป็นสมาชิกของสำนักงานกองทุนฯ ที่โรงแรมรอยัล ซิตี้
  • กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานโครงการรับจำนำสินค้าเกษตรตามนโยบายรัฐบาล กระทรวงเกษตรและสหกรณ์” โดยมีนายธีระ วงศ์สมุทร รมว. เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธาน ในวันที่ 10 กันยายน 2555 ณ โรงแรมมารวยการ์เด้น
  • น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) จัดแถลงข่าวที่กระทรวง ICT ถึงความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับโลกว่าด้วยตัวชี้วัดด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ปี 2012 หรือ World Telecommunication Indicator Meeting 2012 ครั้งที่ 10 โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 ก.ย. ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โดยมีประเทศสมาชิกมาร่วมงาน 193 ประเทศ
  • บมจ.ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ (BAT-3K) จัดงานแถลงข่าว แบตเตอรี่ดีไซน์ใหม่ ที่เมโทรไลฟ์ ปาร์ค พระราม 9
  • สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว "มิติใหม่ของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย" ที่แกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ โฮเทลแอนด์เรสซิเดนซ์ สุขุมวิท
  • กรมการค้าต่างประเทศ จัดสัมมนา ขยายโอกาสสินค้าไทยในตลาดนอร์เวย์ด้วย GSP จัดโดย กรมการค้าต่างประเทศ ณ ห้องริชมอนด์ บอลรูม 1 โรงแรมริชมอนด์
  • นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน “สุดยอดสินค้าไทย 1 จังหวัด 1 ผลิตภัณฑ์” ครั้งที่ 2 ณ บริเวณลานกิจกรรม (PGA) ชั้น G เซ็นทรัลพลาซ่าแจ้งวัฒนะ จ.นนทบุรี
  • นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาสละสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายซึ่งกันและกันตามเอกสารแนบท้ายความคุ้มครองเพิ่มเติมการประกันภัยค่ารักษาพยาบาล ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารสถาบันวิทยาการประกันภัยระดับสูง คปภ.
  • ลุ้นกันวันนี้ กับผลการประชุมคณะกรรมการของบมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ที่จะมีการพิจารณาคัดเลือกผู้ประกอบการกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง พื้นที่ 1,100 ตารางเมตร หลังยืดเยื้อเนื่องจากมีปัญหาเรื่องข้อมูลไม่ตรง แต่คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปในวันนี้ เพระหากล่าช้าอาจกระทบกับการเปิดสนามบินดอนเมือง ที่มีกำหนดจะเปิดให้บริการ 1 ต.ค.นี้
  • หลังจากเงียบหายไปนาน วันนี้นายโภคิน พลกุล ประธานคณะทำงานพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นัดประชุมคณะกรรมการฯที่ พรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อหารือเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ที่ยังคาสภาฯอยู่ เพื่อหาแนวทางในการเดินหน้าแก้ไข รัฐธรรมนูญ ปี 2550
  • นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 8 สมัยสามัญทั่วไป โดยวาระในวันนี้ เป็นการพิจารณากฎหมายตามปกติ มีเรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบ เรื่องคณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายงาน ของคณะกรรมาธิการการยุติธรรมและการตำรวจ วุฒิสภา เกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทคดีอาญาชั้นสอบสวน รวมทั้งวาระเรื่องด่วน7 เรื่อง ได้แก่ ร่างพ.ร.บ. จัดตั้งศาลแขวงและวิธีพิจารณาความในศาลแขวง ร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการเสนอเข้าชื่อกฎหมาย ทั้งนี้ ยังมีการขอขยายเวลาการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ ในพื้นที่ ต.ห้วยโป่ง และมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ออกไปเป็นกรณีพิเศษอีก 30 วัน

นอกจากนี้ ยังมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการตั้งคณะกรรมการซักถามกรณีถอดถอนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ จำนวน 8 คน โดยจะมีการประชุมในวันนี้ และพรุ่งนี้จะเป็นการประชุมวุฒิสภานัดที่ 3 ในการพิจารณาการถอดถอนนายสุเทพ และจะให้คู่กรณีแถลงปิดคดี

  • นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว.สรรหา จะยื่นเรื่องต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ขอให้ตรวจสอบกรณีการบริจาคเงินให้พรรคการเมืองว่าขัด พ.ร.บ.ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 57 วรรคสอง อันจะมีโทษตามมาตรา 114 หรือไม่ จากการตรวจสอบเงินบริจาคของพรรค การเมืองพบมีข้อเท็จจริงการบริจาคเงินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่เป็นสมาชิกพรรคครั้งละ 20,000 บาทอยู่จำนวนมาก ตามมาตรา 57 ภายใต้บังคับมาตรา 54 วรรคสาม การบริจาคแก่พรรคการเมืองตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป ต้องเปิดเผยชื่อผู้บริจาคต่อสาธารณชน และการบริจาคตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป ต้องทำโดยวิธีการสั่งจ่ายเป็นตั๋วแลกเงิน หรือเช็คขีดคร่อม
  • เป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาหลังจากที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เดินทางไปเข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ต่างประเทศ โดยวันนี้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เตรียมขอเข้าพบ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เพื่อยื่นหนังสือให้ดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายต่อ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เนื่องจากเห็นว่าเป็นการทำผิดทางวินัยร้ายแรง เพราะไม่ได้บอกแหล่งพักพิง พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อให้ดำเนินการเข้าจับกุม

พร้อมกันนี้ ส.ส.ประชาธิปัตย์ จะยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีด้วยเพื่อสอบถามว่าจะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างไร

  • พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมทนายความเตรียมเดินทางไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.), นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ ฐานความผิดมาตรา 157 ละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือทุจริต กรณีปล่อยให้มีสิ่งปลูกสร้างหรืออาคารบ้านเรือนบุกรุกและขวางทางน้ำ โดยเฉพาะคลองสำคัญที่มีการเชื่อมโยงระบายน้ำออกจากพื้นที่ กทม. เช่น คลองลาดพร้าว คลองเปรมประชากร และคลองบางซื่อ พร้อมยื่นเอกสารหลักฐานภาพถ่ายต่างๆ เกี่ยวกับสิ่งปลูกสร้างที่ขวางทางน้ำมาประกอบ
  • ภารกิจที่สำคัญของนายกรัฐมนตรีวันนี้ เริ่มด้วยเวลา 10.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดอาคารสำนักงานเทศบาลนครนนทบุรีหลังใหม่ ที่ทำการอำเภอเมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี ส่วนช่วงบ่ายเวลา 14.00 น. Ms. Irina Bokova ผู้อำนวยการใหญ่องค์การยูเนสโก เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในโอกาสเดินทางเยือนไทย ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • ช่วงบ่าย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ