บอร์ด AOTเคาะ"คิงเพาเวอร์"ทำร้านดิวตี้ฟรี-เดอะมอลล์ขายสินค้าในดอนเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 10, 2012 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ว่าที่เรืออากาศโทอนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ทอท.วันนี้มีมติอนุมัติให้บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด เป็นผู้ประกอบการกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากรที่ท่าอากาศยานกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง) โดยบริษัท คิงเพาเวอร์ฯ ได้เสนอผลตอบแทนเดือนละ 63 ล้านบาท หรือปีละประมาณ 756 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ ยังอนุมัติให้บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้ประกอบการโครงการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ประเภทสินค้าและบริการ และประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยบริษัท เดอะมอลล์ฯ เสนอผลตอบแทนเดือนละ 16.7 ล้านบาท หรือปีละประมาณ 200 ล้านบาท

"เอกชนทั้ง 2 รายจะเข้าพื้นที่เพื่อเตรียมงานได้ทันที ไม่ต้องรอลงนามสัญญา เพราะต้องการให้เร่งดำเนินงานให้สามารถเปิดบริการภายในวันที่ 1 ต.ค.นี้ ส่วนอายุสัญญาทั้ง 2 กิจกรรม มีอายุสัญญา 10 ปี โดยผลตอบแทนจะปรับเพิ่ม 10% ทุกปี" กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT กล่าว

พร้อมระบุด้วยว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ คณะกรรมการทอท.ได้แต่งตั้งนางจันทิมา สิริแสงทักษิณ กรรมการ ทอท. เป็นประธานคณะทำงานรับรู้รายได้และดูแลรายละเอียดเงื่อนไขสัญญา โดยจะให้มีการลงนามสัญญาให้เร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ