(เพิ่มเติม) INTUCH เตรียม 2 พันลบ.เข้าประมูลทีวีดิจิตอล 3 ช่อง-งบลงทุนอีก 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 11, 2012 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(INTUCH) เตรียมเงิน 2 พันล้านบาท เพื่อเข้าประมูลใบอนุญาตประกอบธุรกิจทีวีดิจิตอล 3 ช่อง และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นเม็ดเงินลงทุนเพื่อพัฒนาช่องทีวีอีก 1 พันล้านบาท

นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร INTUCH เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าประมูลใบอนุญาตประกอบธุรกิจทีวีดิจิตอล จำนวน 3 ช่องที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จะเปิดประมูลทีวีดิจิตอลทั้งหมด 50 ช่องในปีหน้า โดยบริษัทได้เตรียมเงินทุนสำหรับใบอนุญาต วงเงิน 2 พันล้านบาท ส่วนงบลงทุนสถานีโทรทัศน์เบื้องต้นคาดว่าจะใช้ไม่เกิน 1 พันล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทจะประมูล 3 ช่องเพื่อทำเป็นช่องทีวี HD ของคนรุ่นใหม่ อีกช่องเป็นช่องเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ ช่องสำหรับเด็กรวมการศึกษาไว้ด้วย โดยทุกช่องจะนำเสนอรายการข่าวควบคู่ไปด้วย

"ระหว่างนี้อยู่ระหว่างทำวิจัย segment จะไม่ใช้อารมณ์ตัดสินใจ ผมต้องการทำเป็นระบบมีข้อมูลวิจัย support"นายสมประสงค์ กล่าว

ขณะเดียวกันบริษัทมั่นใจว่าจะมีการเปิดประมูลใบอนุญาต 3G บนคลื่น 2.1 GHz ในวันที่ 16 ต.ค.นี้ ตามที่ กสทช.กำหนดไว้ คาดว่าคงไม่มีใครหรือเหตุการณ์ใดมาล้มประมูลได้ เพราะปัจจุบันนี้ก็ถือว่ามีความล่าช้าเกินไปแล้ว แต่ถ้าดำเนินการช่วงนี้จะได้รองรับกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)นอกเหนือจากนี้คาดว่าหลังเกิด 3G การเติบโตของการใช้ DATA มากขึ้นในปีหน้า จากปีนี้ที่คาดว่าเติบโตกว่า 20% โดยครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูงกว่าครึ่งปีแรก

ทั้งนี้ นายสมประสงค์ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้จะนำบริษัทลูก 3 แห่งของ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เป็นตัวแทนเข้ายื่นประมูล 3G


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ