ก.ล.ต. กล่าวโทษ"จี ไอ เอส พี -Navista Global"ลักลอบขายทองคำล่วงหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 11, 2012 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) กล่าวโทษ บริษัท จี ไอ เอส พี จำกัด นายศุภวิทย์ สูติสงค์ และ Navista Global Markets Ltd. ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) กรณีประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

สืบเนื่องจากมีผู้แจ้งเบาะแสว่า บริษัท จี ไอ เอส พีฯ จำกัด และ Navista Global Markets Ltd. ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งจากการตรวจสอบพยานหลักฐาน พบว่า บริษัท จี ไอ เอส พีฯ และ Navista Global Markets Ltd. ได้แสดงตนต่อบุคคลทั่วไปว่าเป็นตัวแทนซื้อขายทองคำล่วงหน้า โดยมีการติดต่อ ชักชวน ตลอดจนเผยแพร่เอกสารและข้อมูลการลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวบนเว็บไซต์ www.famarkets.com และ www.ngm-trading.com ตามลำดับ เพื่อให้บุคคลทั่วไปมาใช้บริการซื้อขายสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้า

การกระทำของบริษัททั้งสองข้างต้นเข้าข่ายเป็นการประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับอนุญาตตามมาตรา 16 แห่งพระราชบัญญัติสัญญาซื้อขายล่วงหน้า พ.ศ. 2546 ก.ล.ต. จึงได้ดำเนินการกล่าวโทษ บริษัท จี ไอ เอส พีฯ และนายศุภวิทย์ สูติสงค์ ในฐานะกรรมการบริษัท และ Navista Global Markets Ltd. ต่อ ปอศ. ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการลงทุนกับบริษัทดังกล่าว โปรดแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมไปยัง ปอศ. ที่โทรศัพท์หมายเลข 0-2237-1199 เพื่อให้ทำการสอบสวนดำเนินคดีจนถึงที่สุด

นายวสันต์ เทียนหอม รองเลขาธิการ ก.ล.ต.กล่าวว่า ก.ล.ต.ขอย้ำเตือนให้ผู้ที่สนใจจะลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า เลือกลงทุนเฉพาะกับบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตการประกอบธุรกิจอย่างถูกต้อง เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับอนุญาตได้ที่เว็บไซต์ของ ก.ล.ต. www.sec.or.th และเพื่อช่วยในการตัดสินใจให้แก่ผู้ลงทุน ก.ล.ต.ได้รวบรวมรายชื่อนิติบุคคลที่มิใช่ผู้ประกอบธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. ไว้ที่เว็บไซต์ของ ก.ล.ต. หัวข้อ Investor Alert List


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ