(เพิ่มเติม) BJC มองพื้นที่ศูนย์ธุรกิจกลางโฮจิมินห์ผุดร้านค้าปลีกขนาดใหญ่คาดเห็นใน 6 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2012 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล บัณฑรรุ่งโรจน์ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยคอร์ป อินเตอร์เนชั่นแนล เวียดนาม จำกัด ในฐานะบริษัทย่อยของ บมจ.เบอร์ลี่ยุคเกอร์(BJC)ในเวียดนาม เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการขยายลงทุนไปสู่ธุรกิจค้าปลีก เพื่อต่อยอดธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค โดยมองหาพื้นที่เขต 1 ซึ่งเป็นบริเวณศูนย์กลางธุรกิจของเมืองโฮจิมินห์ เพื่อตั้งร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ คาดว่าจะใช้พื้นที่ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นตารางเมตร และน่าจะตั้งได้ภายใน 6 เดือนจากนี้

แนวคิดเบื้องต้นของร้านค้าปลีกในลักษณะซุปเปอร์สโตร์จะเน้นการจำน่ายสินค้าที่นำเข้าจากประเทศไทยหรือแบรนด์ไทยเป็นหลัก เพื่อสร้างความแตกต่างจากร้านค้าแห่งอื่นในเวียดนาม เนื่องจากชาวเวียดนามนิยมสินค้าไทยเป็นอย่างมาก โดยจะเห็นได้ว่าในการจัดงานแสดงสินค้าจากประเทศไทยแต่ละครั้ง สามารถทำยอดขายได้เป็นจำนวนมาก ถึงขั้นสินค้าไม่พอจำหน่าย

นายมงคล กล่าวว่า กลยุทธ์การขยายธุรกิจของไทยคอร์ปฯ มีทั้งการลงทุนด้วยตัวเองและการเข้าซื้อกิจการ(M&A) ซึ่งขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการเจรจาซื้อกิจการศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ของเวียดนาม เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ในอนาคตบริษัทยังมองโอกาสที่ขยายการลงทุนในทุก ๆ ด้านที่เกี่ยวข้อง เช่น การผลิตสินค้าที่มียอดขายสูงในเวียดนาม เพื่อทดแทนการนำเข้า ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ลงได้มาก

ไทยคอร์ปฯ ถือหุ้นโดย BJC ในสัดส่วน 75% โดยสินค้าสำคัญที่บริษัทจัดจำหน่ายอยู่ในเวียดนาม ได้แก่ เครื่องดื่มกระทิงแดง ปลากระป๋องตราสามแม่ครัว นมข้นหวานตราหมี นมสดคาร์เนชั่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรามาม่า เป็นต้น ในปี 55 นี้บริษัทคาดว่าจะมียอดขายประมาณ 2.3 พันล้านบาท หรือเติบโตกว่า 10% จากปีก่อน และมีความหวังว่าใน 5 ปีข้างหน้าจะทำยอดขายได้ถึง 5 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ