ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดเช้าบวก 167.78 จุด ขานรับคาดการณ์กระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2012 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าในแดนบวก หลังมีกระแสคาดการณ์ว่าจีนและสหรัฐจะใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งเพิ่มขึ้น 167.78 จุด หรือ 0.84% ปิดภาคเช้าที่ 20,025.66 จุด

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นเรื่อยๆว่า รัฐบาลจีนและสหรัฐจะไม่ยอมให้เศรษฐกิจย่ำแย่ไปมากกว่านี้ จึงมีกระแสคาดการณ์ว่าสหรัฐจะใช้นโยบายผ่อนปรนทางการเงินเพิ่มเติมในการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) วันที่ 12-13 ก.ย.นี้ หลังจากมีข้อมูลบ่งชี้ถึงความอ่อนแอของเศรษฐกิจสหรัฐ รวมถึงตัวเลขจ้างงานที่เพิ่มขึ้นน้อยเกินคาด

ขณะเดียวกันตลาดก็คาดการณ์ว่าจีนจะขยายการลงทุนของภาครัฐ หลังจากที่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา รัฐบาลจีนได้อนุมัติโครงการสาธารณูปโภคเพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจ ด้วยการอนุมัติโครงการด้านการลงทุน 55 โครงการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านล้านหยวน (1.577 แสนล้านดอลลาร์) เพื่อสร้างทางหลวง ท่าเรือ และทางรถไฟทั่วประเทศ

นอกจากนั้นนักลงทุนยังจับตาดูความเคลื่อนไหวของศาลรัฐธรรมนูญเยอรมนี หลังจากศาลยืนยันว่าจะไม่เลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของเยอรมนีในกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) โดยศาลยืนยันว่าจะประกาศคำตัดสินว่าด้วยความชอบด้วยกฎหมายของกองทุน ESM ตามกำหนดเดิม ซึ่งจะตรงกับเวลา 15.00 น. ในวันนี้ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ